PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักข่าวอัล-จาซีราของกาตาร์เตรียมเปิดช่องข่าวและเปิดตัวผู้บริหารในสหรัฐ 20 สิงหาคมนี้

สำนักข่าวอัล-จาซีราของกาตาร์เตรียมเปิดช่องข่าวและเปิดตัวผู้บริหารในสหรัฐ 20 สิงหาคมนี้

สำนักข่าวอัล-จาซีรา แถลงว่า จะเปิดช่องข่าวในสหรัฐ วันที่ 20 สิงหาคมนี้ โดยเสนอชื่อกรรมการบริหารแผนกปฏิบัติการระหว่างประเทศ นายอีฮับ อัล ชีฮาบี ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารชั่วคราวของอัล-จาซีราสหรัฐ และผู้มากประสบการณ์จากสำนักข่าวเอบีซี นิวส์ นางเคท โอไบรอัน ดำรงตำแหน่งประธาน

นายชิฮาบี จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ เคยเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารที่บริษัทอาร์เธอร์ แอนเดอร์สัน, แอนเดอร์สัน คอนซัลติ้ง และดีลอยต์รวม 12 ปี มีประสบการณ์ทำงานกับอัล-จาซีรา เป็นเวลาห้าปี โดยดูแลเครือข่ายทั่วโลก ทั้งยังมีส่วนก่อตั้งและเปิดตัวช่องอัล-จาซีราบอลข่านกับตุรกี

ด้านนางโอไบรอัน มีประสบการณ์ในแวดวงทีวีสหรัฐ 30 ปี รับผิดชอบแผนกรวบรวมข่าวสารของสำนักข่าวเอบีซี รวมถึงสาขาทั่วโลกตั้งแต่ปี 2550 เคยได้รับรางวัลเอมมี่, พีบอดี้ และอัลเฟรด วัน ดูปองท์

นางโอไบรอัน กล่าวว่าอัล-จาซีราสหรัฐจะแสดงให้เห็นว่ายังมีสื่อสารมวลชนที่มีคุณภาพในสหรัฐ เธอตั้งตาคอยที่จะแสดงให้ผู้ชมเห็นว่า มีความต้องการอย่างแรงกล้าต่อการรายงานข่าวเชิงลึกที่โด่งดังของอัล-จาซีรา

นอกจากนี้ อัล-จาซีรายังประกาศแผนเปิดสำนักงานในกว่าสิบเมือง รวมทั้งดีทรอยต์และชิคาโก เพื่อวางรากฐานในตลาดสหรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: