PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อุทัย ยื่นจดหมายเปิดผนึก จี้สภายุติพิจารณา นิรโทษกรรม – ปรองดอง

อุทัย ยื่นจดหมายเปิดผนึก จี้สภายุติพิจารณา นิรโทษกรรม – ปรองดอง ขออย่าหักด้ามพร้าด้วยเข่า เตือนสมาชิกไตร่ตรองให้ดีว่าทำให้เกิดการปรองดองหรือไม่

นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเรียกร้องให้ถอนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ที่ค้างการพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร โดยมองว่าสังคมส่วนรวมของประเทศขณะนี้อยู่ในสภาวะปกติ ไม่ได้มีความขัดแย้งรุนแรง แต่หากมีความพยายามผลักดันในสองเรื่องนี้ ก็จะเป็นหักด้ามพร้าด้วยเข่า โหมกระแสความแตกแยกในสังคมมากขึ้น ไม่เกิดประโยชน์ต่อคนส่วนใหญ่ จึงไม่ควรเอาคนทั้งประเทศมาเป็นตัวประกัน และในส่วนบุคคลที่มีคดีความถูกคุมขังเนื่องจากละเมิดกฎหมายควบคุมการชุมนุมทุกสีเสื้อ ศาลก็ควรให้ประกันตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หากไม่เข้าข่ายหลบหนีการจับกุม และคนที่กระทำผิดกฎหมายจะต้องดำเนินคดีความรับผิดตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายพิจารณาให้ดีว่าการผลักดันกฎหมายปรองดองและนิรโทษกรรม จะทำให้เกิดความปรองดองจริงหรือไม่ อย่าเพิ่งไปคิดถึงเรื่องการออกกฎหมายช่วยคนๆเดียว


ไม่มีความคิดเห็น: