PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สิ้นแล้ว “วิสรรชนีย์ นาคร” นักเขียนสาวมากฝีมือจากไปในวันคล้ายวันเกิด

สิ้นแล้ว “วิสรรชนีย์ นาคร” นักเขียนสาวมากฝีมือจากไปในวันคล้ายวันเกิด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์27 สิงหาคม 2556 18:07 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - “วิสรรชนีย์ นาคร” หรือ จิราภรณ์ เจริญเดช นักเขียนสาวผู้มากฝีมือ ซึ่งป่วยเป็นโรคเซลล์เสื่อมมานานกว่า 4 ปี เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (27 ส.ค.) ซึ่งตรงกับวันเกิดของเธอเอง สำหรับพิธีสวดอภิธรรมศพ จะจัดขึ้นที่วัดหน้าพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
      
       ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า “วิสรรชนีย์ นาคร” หรือ จิราภรณ์ เจริญเดช นักเขียนสาวผู้มากฝีมือ ซึ่งป่วยเป็นโรคเซลล์เสื่อมมานานกว่า 4 ปี และนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเรื่อยมา โดยไม่สามารถขยับเขยื้อนเนื้อตัวได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และสื่อสารกับผู้คนด้วยการกะพริบตาเท่านั้น ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (27 ส.ค.) ซึ่งตรงกับวันเกิดของเธอเอง ทั้งนี้ พิธีสวดอภิธรรมศพจะจัดขึ้นที่วัดหน้าพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
      
       ในวันเกิดเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา เธอเขียนกลอนขึ้นบทหนึ่ง โดยการบอกจดด้วยวิธีที่น้องสาวเอาแผ่นอักษรพยัญชนะ และสระมาชี้ให้เธอเลือก โดยแสดงการเลือกด้วยสายตาทีละตัวๆ จนประสมกันเป็นกลอนครบ 1 บท โดยไม่มีใครคาดคิดว่า 2 ปีถัดมา เธอจะจากลาโลกนี้ไปในวันคล้ายวันเกิดของเธอเช่นเดียวกัน
      
       “...จากใจพี่อ้น
      
        ซาบซึ้งในทุกมือที่มาช่วย
        ต่างร่วมด้วยดูแลพร้อมรักษา
        พยาบาลทุกคนกรุณา
        อยากเปล่งเสียงคำว่าแสนขอบคุณ
      
        จิราภรณ์ เจริญเดช
        ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๔...”
       

ไม่มีความคิดเห็น: