PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เกิดเหตุบึ้มริมรั้วสถานีวิทยุคนรักอุดรของ "ขวัญชัย"

เกิดเหตุบึ้มริมรั้วสถานีวิทยุคนรักอุดรของ "ขวัญชัย" คนดูแลสวนเจ็บสาหัว ตำรวจยังไม่สรุปชนิด-สาเหตุระเบิด

(7ส.ค.2556)ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุระเบิดที่ สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร ของนายขวัญชัย สาราคำ ประธานชมรมคนรักอุดร และ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุอยู่ติดประตูรั้วด้านข้างของสถานี โดยมีสมาชิกชมรมคนรักอุดร กำลังปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ คือ นายจรูญ สุภาตา คนงานดูแลสวน และการ์ดชมรมคนรักอุดร ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ใกล้กันพบหลุมระลึก 1 ฟุต กว้าง 1 ฟุตเศษ

นายสมบัติ พะธะนะ สมาชิกชมรมคนรักอุดร กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนัก มีน้ำขังอยู่ทั่วสถานี นายจรูญได้ดูแลจุดที่น้ำขังทั้งวัน โดยก่อนเกิดเหตุได้ออกไปดูหน้าสถานี ซึ่งมีร่องระบายน้ำก่อนถึงรั้วที่มีหญ้าขึ้นรกได้ใช้จอบถางหญ้าออก จากนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นจึงวิ่งออกมาดู ก็พบคนเจ็บนอนหงายมีบาดแผลและเลือดเต็มตัว

ด้าน พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ได้ว่าเป็นชนิดใดและมาจากสาเหตุใด ซึ่งขณะนี้ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาเบื้องต้นแล้ว ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ ต้องมีการสืบสวนสอบสวนก่อนและได้สั่งให้มีการเพิ่มกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร ถูกปาระเบิดมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ห่างจากจุดระเบิดวันนี้ 300 เมตร โดยระเบิดที่ถูกปาเข้าไปเป็นระเบิดแบบ M 26 จำนวน 2 ลูก แต่ได้มีการใช้ลวดผูกแทนสลักเพื่อไม่ให้ระเบิด ซึ่งตำรวจสันนิษฐานเหตุการณ์ครั้งนั้นว่าเป็นการข่มขู่


ไม่มีความคิดเห็น: