PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ระเบิดสังหาร “ลีโอเนล เมสซี” ปากีสถานดับขณะแข่งฟุตบอล

วันพุธที่ 7 สิงหาคม 2556 เวลา 21:44 น. เดลินิวส์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากนครการาจี ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ว่า อับดุล บาซิต เด็กหนุ่มวัย 15 ปี ผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ มีความฝันว่าจะเป็น “ลีโอเนล เมสซี” แห่งปากีสถาน แต่ความปรารถนาของเขามีอันต้องดับวูบลงในเหตุการณ์โจมตีด้วยระเบิด ซึ่งทำให้หนุ่มน้อยผู้มีอนาคตไกลผู้นี้ เสียชีวิต และคนอื่น ๆ อีก 7 คน ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล 4 คนในนครการาจีวันนี้ นับเป็นการก่อเหตุร้ายพุ่งเป้าโจมตีการกีฬาครั้งล่าสุดในประเทศ ซึ่งไม่เคยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอีกเลย ตั้งแต่กลุ่มหัวรุนแรงโจมตีทีมกีฬาคริกเก็ตของศรลังกา ในเมืองลาฮอร์ ทางตะวันออกของประเทศ ในเดือนมี.ค. 2552
เหตุการณ์โจมตีครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่มีแฟนบอลหลายพันคน ทะลักเข้ามาชมเกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของรายการนี้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างเทศกาลถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ในเมืองละยารี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อันตรายที่สุดของการาจี เมืองใหญ่อันดับ 2 ของปากีสถาน เนื่องจากเมืองนี้ มีแก๊งก่ออาชญากรรมที่มีชื่อเสียง ซึ่งเคยฆ่าประชาชนมาแล้วหลายร้อยคนในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา และยังเป็นพื้นที่ที่ยากลำบากในการสร้างนักฟุตบอลที่ดีที่สุดของประเทศด้วย
เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นใกล้กับรถยนต์ของนายจาเวด นาโกรี มุขมนตรีของจังหวัดซินด์ ซึ่งเป็นแขกรับเชิญ ซึ่งนายนาโกรี รอดชีวิต แต่บาซิต และแฟนบอลวัยรุ่นอีก 5 คน เสียชีวิต ในจำนวนเหยื่อ 8 คน ซึ่งรวมทั้งผู้จัดด้วย ชีวิตไม่เคยง่ายสำหรับบาซิต เขาต้องออกจากโรงเรียนก่อนวัยอันควร และทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์แห่งหนึ่ง ห่างจากจุดที่เขาถูกโจมตีเสียชีวิตประมาณ 500 เมตร
ออรังเซบ ชาห์มีร์ อดีตนักฟุตบอลปากีสถาน ซึ่งเคยเล่นในศึกเอเชีย คัพ ปี 2546 และเข้าชมการแข่งขันครั้งนี้กับลูกชายของเขา กล่าวว่า “ต้องสูญเสียนักฟุตบอลดี ๆ อย่างบาซิต เขาอาศัยอยู่ในที่ของผม เขาบ้าฟุตบอลเหมือนเมสซี เขาใฝ่ฝันที่จะเป็นเหมือนเมสซี ผู้เล่นอัจฉริยะชาวอาร์เจนตินาผู้นี้ แต่มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: