PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พนักงาน Lacoste โดนไล่ออกจากงานเหตุโพสต์รูปสลิปเงินเดือนลง Instagram


Social อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite เป็นอุทาหรณ์สำหรับ Salary Man หรือมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายว่าเวลาทำอะไรในโลก Social ก็อาจจะต้องคิดหน้าคิดหลังกันบ้าง ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวได้ซ้ำรอยพนักงานร้านLacoste รายนี้ที่ถูกไล่ออกจากงานเหตุเพราะไปโพสต์รูปสลิปเงินเดือนตัวเองลงใน Instagram นี่แหละ
โดยนาย Wade Groom พนักงานร้าน Lacoste สาขา Manhattan ในอเมริกาได้ถ่ายรูปสลิปเงินเดือนของตัวเองแล้วนำไปโพสต์ใน Instagram ส่วนตัวพร้อมข้อความประกอบภาพอารมณ์ประมาณว่า "ไม่อยากจะคิดเลยว่าโตมาแล้วจะต้องทำงานงกๆรับสลิปเงินเดือนกับเขาแบบนี้ด้วย ยิ่งค่าจ้างแค่นี้มันก็พอจ่ายได้แค่ค่าอพาร์ตเมนต์รูหนูในNew York แต่แทบไม่พอยาไส้เสียด้วยซ้ำ บ่องตง" โดยไม่ได้คิดอะไรมากนักเหมือนแค่จะมาระบายความในใจแบบที่มนุษย์ปกติเขาทำกัน
ปรากฏว่าเวลาผ่านไป 2 อาทิตย์ทางฝ่าย HR ของ Lacoste ได้เรียกตัวนาย Wade ไปคุยว่ารูปดังกล่าวที่โพสต์ออกไปสู่สาธารณะถือได้ว่าเป็นการผิดสัญญาที่ว่าข้อตกลงระหว่างนายจ้างและลูกจ้างถือเป็นความลับอย่างที่สุดของบริษัท แล้วก็ขอเชิญนาย Wade ออกไปเก็บข้าวของลงกล่องได้เลยเพราะคุณถูกไล่ออกแล้วครับ!!!
เบื้องต้นนาย Wade สงสัยว่าคนที่จะเอาภาพนี้ไปบอกเจ้านายของเขาก็น่าจะเป็นเพื่อนร่วมงานในร้าน Lacosteของเขาเองนี่แหละที่มาฟอลโลว์ Instagram ของพี่แกอยู่หลายคนทีเดียว ส่วนเงินเดือนก่อนถูกไล่ออกของนายWade นั้นอยู่ที่ชั่วโมงละ $15 (450 บาท) พร้อมรับค่าคอมมิชชั่น 3% จากยอดขายในร้านด้วยครับ
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มาข่าวและภาพ: gothamist

ไม่มีความคิดเห็น: