PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

เอนก ชำแหละมาร์ค! ตัวตนภายใต้ หน้ากากอภิสิทธิ์…ภาวะการนำไม่สร้างสรรค์-ปั้นหน้าหล่อด้วยปาก !!


เอนก ชำแหละมาร์ค! ตัวตนภายใต้ หน้ากากอภิสิทธิ์…ภาวะการนำไม่สร้างสรรค์-ปั้นหน้าหล่อด้วยปาก !!
การกระทำของ “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตนายกรัฐมนตรี ศิษย์เก่าวิทยาลัย “อีตัน” และมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด ในดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองผู้ดี” ประเทศอังกฤษ 
ด้วยการ “ผรุสวาท” คำดูหมิ่น เหยียดหยาม “สตรีเพศ” …บนเวทีปราศรัยของ “พรรคประชาธิปัตย์” หลายครั้งหลายครา 
จริงอยู่ที่ “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ยืนยันว่า “คำพูด” ดังกล่าวไม่ได้หมายถึงใคร ???
แต่จะ “สมควรหรือไม่” ที่ “บุคคล” ที่ได้ชื่อว่าเป็น “อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศไทย” จะแสดงพฤติกรรม สนุกสนานกับการใช้ “ถ้อยคำ” อันเป็นการ เหยียบย่ำ“เพศหญิง” !!
ทั้งๆที่ในข้อเท็จจริงของ “คนผู้มีสามัญสำนึก” อยู่บ้าง รับรู้เป็นอย่างดีว่าควรที่จะ “ลด-ละ” การดูถูกเหยียดหยามเพศแม่!!! 
แต่เหนืออื่นใด … หาก “ใคร” เข้าใจถึง “ความเป็น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ในส่วนลึก จะไม่แปลกใจเลยว่า เพราะอะไร “ไอ้หนุ่มมาดเนี้ยบ” ที่พลพรรคโอ้อวดกันว่าเป็น “ปัญญาชน” จาก “มหาวิทยาลัย” ดัง “เมืองผู้ดี” คนนี้ กลับ “นิยม-ชมชอบ” ที่จะใช้ “คำพูด” อันแสดงให้เห็นถึงการ “ดูถูก-เหยียบหยาม” และ “ทำลายล้าง” อย่างไม่เคอะเขิน …
“เอนก เหล่าธรรมทัศน์” อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ “อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” คนสำคัญ และอดีตหัวหน้าพรรคมหาชน ได้วิเคราะห์ตัวตน “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เอาไว้ในหนังสือ “ย้อนชีวิต พิศการเมือง เอนก เหล่าธรรมทัศน์” เรื่อง “สัญชาตญาณของอภิสิทธิ์” หน้า 88-92 เอาไว้อย่างชัดเจนว่า “…ผมประเมินว่าภาวะการนำของคุณอภิสิทธิ์ เป็นแบบท้วงติงและตอบโต้ (reactive) มากกว่าริเริ่มนำเสนออะไรใหม่ๆ (proactive) เพราโดยพื้นฐานแล้ว คุณอภิสิทธิ์ไม่ใช่คนชอบเสนออะไรที่ท้าทายและแปลกใหม่ทางความคิด แต่ถ้ามีคนอื่นนำเสนอขึ้นมาก่อน คุณอภิสิทธิ์จะสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างเป็นระบบ คุณอภิสิทธิ์จึงมีลักษณะของผู้นำแบบวิพากษ์วิจารณ์ (critical) มากกว่าสร้างสรรค์ (creative) บุคลิกของคุณอภิสิทธิ์ นี้จะเรียกว่าเป็นบุคลิกของพรรคประชาธิปัตย์ก็คงพอได้…”
“ข้อวิเคราะห์” ของ “เอนก เหล่าธรรมทัศน์” ดังกล่าวนี้ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ”  ถนัดที่จะ “วิพากษ์วิจารณ์” มากกว่าการ “นำเสนอสิ่งใหม่”
ชัดเจนว่า “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นั้น ไม่ใช่ผู้ที่จะนำเสนอในสิ่งที่ “สร้างสรรค์” แต่มีลักษณะเด่น ในด้านของการ “ทำลายล้าง” ฝ่ายตรงข้าม เสียมากกว่า ที่จะทำให้ “ฝ่ายตัวเอง” ก้าวหน้าหรรือพัฒนา เพื่อต่อสู้ในวิถีทางที่สร้างสรรค์
ดังนั้นจึงไม่แปลกอะไร หากในช่วงที่ “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ขึ้นรับตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” จะไม่ได้เห็น “นโยบายใหม่” ที่น่าสนใจหรือประทับใจประชาชน
และดูเหมือน “นโยบายใหม่ที่สุด” ที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับสังคมไทย ในช่วง”รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” กลับกลายเป็น “นโยบายไข่ชั่งกิโลฯ” 
ในทางกลับกัน ก็พบว่า “รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์” ที่นำโดย “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นั้นมีจุดเด่นในการ “ไล่ล่า-ทำลายล้าง” ผู้ที่มีความคิดเห็นต่างในทางการเมือง
mak

ไม่มีความคิดเห็น: