PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สถานการณ์น้ำท่วมภาคตะวันออกน้ำล้นเขื่อน ยังลุ้น ผลกระทบ พายุโซนร้อนนารี

(10/10/56)ปราจีนบุรี ซึ่งอยู่ในแผนโครงการสร้างเขื่อนใหม่ 3 เขื่อน เจอวิกฤติหนักกลางดึกกระแสน้ำเชี่ยวกราก กัดเซาะหูช้าง ประตูระบายน้ำตะกุดอ้อม ใน ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี เกิดแตก เป็นเหตุให้มวลน้ำ ไหลทะลักเข้าสู่ อ.ประจันตคาม และ อ.ศรีมหาโพธิ ซ้ำอีกระลอก จนชาวบ้านขนย้าย ทรัพย์สินไม่ทัน ปิด รพ. ย้ายผู้ป่วยหนีน้ำโกลาหล ตลาดประจันตาคาม จม 1.50 ม. สระแก้ว บ้านเจ้าพ่อวังน้ำเย็น เสนาะ คลี่คลาย แต่ หมู่บ้านชายแดนยังอ่วม ต้องใช้ ฮ. หย่อนถุงยังชีพ พระสังเวยน้ำท่วม 1 ศพ ที่คลองลึก
กบินทร์บุรีน้ำเริ่มลดระดับ ผลจาก ประตูระบายน้ำตะกุดอ้อมพัง มวลน้ำจ่อถล่ม อ. ราชสาส์น แปดริ้วจมบาดาล 8 อำเภอ พนมสารคาม บ้านโพธิ์ ราชสาส์น บางคล้า บางน้ำเปรี้ยว แปลงยาว ท่า
ตะเกียบ และ คลองเขื่อน รวม 32 ตำบล

ชลบุรี น้ำท่วมขังที่ อ.พานทองยังทรงตัว ที่ 1.50 ซม ถนนรอบตลาดยังสูง 50-60 ซม นิคมอมตะ ที่คนเพื่อไทยห่วงใยเป็นพิเศษ น้ำใกล้แห้ง กรุงเก่าระดับน้ำเริ่มลด แต่ยังสูงกว่าตลิ่ง 2-3 ม. ช่วงท้ายน้ำ
อ.บางปะอิน และ บางไทร ปากเกร็ดบ้านจม 10,000 หลัง ระดับน้ำในคลองพระพิมลราชา สูงกว่าพื้น 40 ซม.

กทม. เตือนน้ำทะเลหนุนสูง 15-17 ซม น้ำเหนือที่ปล่อยจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อยู่ที่ วินาทีละ 740 ลบม เขื่อน เจ้าพระยา 1,886 ลบม เขื่อนพระรามหก 780 ลบม ทำให้มวลน้ำไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา
2,500 ลบม อยู่ในระดับควบคุมได้

ต้องจับตา พายุโซนร้อนนารี ล่าสุด จะขึ้นฝั่งที่เมืองด่งฮา ของเวียดนามใน 4 วันข้างหน้า ในความแรงระดับไต้ฝุ่น ระดับน้ำ inflow ของเขื่อนป่าสักฯ เริ่มลงต่ำกว่าน้ำ outflow แล้วในเวลานี้

ไม่มีความคิดเห็น: