PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เครือข่ายโซเชียล นัดรวมพล ปิดซอยจับตานิรโทษกรรม ร่วมเป่านกหวีดค้าน 8 พ.ย.

หลังจากที่ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านวาระ 3 ไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา ก็ทำให้มีพลังมวลชนจำนวนมากมายมหาศาลจากหลากหลายองค์กร หน่วยงาน รวมถึงสถาบันต่าง ๆ ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย และถึงแม้ว่าพลังมวลชนจะออกมาเคลื่อนไหวมากเท่าใด ทางรัฐบาลก็ขอเดินหน้า พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ โดยบอกว่า ควรให้อภัยซึ่งกันและกัน เพื่อจะได้ก้าวข้ามความขัดแย้งภายในประเทศ

อย่างไรก็ดี ทางเครือข่ายโซเชียลมีเดีย เครือข่ายศิลปินเพื่อประชาธิปไตย และประชาชน ขอเป็นส่วนหนึ่งในการต่อต้านครั้งนี้ โดยรวมพลังประชาชนคนใส ๆ ต้านนิรโทษกรรมและความไม่ชอบธรรม ด้วยการแสดงจุดยืนที่ชัดเจน พร้อมเป่านกหวีดให้รัฐบาล "หยุด" พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับดังกล่าว...

"ปิดซอย จับตานิรโทษสุดซอย

รวมกลุ่มประชาชนคนใส ๆ ต้านนิรโทษและความไม่ชอบธรรม 16.00-19.00 น. วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ลานหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ แยกปทุมวัน

การรวมพลังครั้งประวัติศาสตร์ของภาคประชาชนที่ไม่มีผลประโยชน์ทางการเมืองใด ๆ โดยการนำของกลุ่มศิลปินแห่งชาติ จิตรกร นักแสดง กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ กลุ่มภาคธุรกิจ ภาคการศึกษา และประชาชนที่มีใจทุกคน เพื่อแสดงเจตนารมณ์คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย และเรียกร้องความถูกต้องกลับคืนสู่ระบบสังคมไทย

• ร่วมร้องเพลงชาติในเวลา 18.00 น และเป่านกหวีด "หยุด" ความไม่ชอบธรรมในแผ่นดิน

• รับฟังแง่มุมความคิด จากคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้นำทางความคิด และข้อมูลเชิงลึกมากมาย

• พบกับกองทัพนักแสดงร่วมขึ้นเวทีร้องเพลงหมู่ ร่วมกับศิลปินรุ่นใหญ่ นำโดยอาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ และเหล่าศิลปินแห่งชาติ

• การปรากฏตัวบนเวทีประชาชนของเหล่าสมาชิกวุฒิสภาจำนวนมาก เพื่อยืนยันต่อสังคมที่จะต้าน พ.ร.บ.นิรโทษฉบับสุดซอย และหาหนทางแก้ไขความไม่ชอบธรรมในแผ่นดิน

• ร่วมชื่นชมภาพวาดจากศิลปินแห่งชาติชั้นครู เพื่อนำไปประมูลออนไลน์เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงาน

• พลาดไม่ได้ ขอเชิญชวนผู้เข้าร่วมทุกคน แต่งตัวให้สุดฤทธิ์ ในแนวโจ๋ปิดซอย !

ในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน นี้ ณ ลานหน้าหอศิลป์กรุงเทพ สี่แยกปทุมวัน ตรงข้ามมาบุญครองเซ็นเตอร์ เวลา 16.00-19.00 น จัดโดย : เครือข่ายโซเชียลมีเดีย เครือข่ายศิลปินเพื่อประชาธิปไตย และประชาชน เฟซบุ๊ก คัดค้าน พรบ.นิรโทษกรรม


ไม่มีความคิดเห็น: