PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คปท.ลั่นไม่ยอมรับคำตัดสินศาลโลก

11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 20:46 น. |

คปท.ลั่นไม่ยอมรับคำตัดสินศาลโลก
คปท.ประกาศไม่รับคำตัดสินศาลโลก ลั่นไม่ยอมให้ไทยเสียดินแดนแม้แต่ตารางนิ้วเดียว ขณะที่หนุ่มผู้ชุมนุมเตรียมจุดไฟเผาตัวแต่ม็อบห้ามทัน
เมื่อวันที่ 11 พ.ย.บรรยากาศการชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)ในช่วงเย็น ทางแกนนำได้มีการถ่ายทอดเสียงการอ่านคำพิพากษาของ ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีคำพิพากษา คดีที่กัมพูชาได้ร้องขอให้ตีความคำพิพากษาเดิม กรณีปราสาทพระวิหาร เมื่อปี 2505 สลับกับการปราศรัย โดยมีมวลชนเข้าร่วมชุมนุมเต็มพื้นที่
ทั้งนี้ภายหลังจากที่ศาลโลกได้อ่านคำตัดสินแล้วเสร็จ แกนนำได้ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมเชิญชวนให้กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันยืนไว้อาลัยในคำตัดสิน โดยระบุว่าจะไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลกและจะไม่ยอมให้ไทยเสียดินแดนแม้แต่ตารางนิ้วเดียวให้กับประเทศกัมพูชา
ขณะที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 100 คนได้รวมตัวประท้วงการทำหน้าที่ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลก และเผาธงชาติกัมพูชา นอกจากนี้ มีผู้ชายวัยกลางคนรูปร่างสูงใหญ่ อายุประมาณ  35-40 ปี ได้ปีนขึ้นไปบนกำแพงแบริเออร์ เพื่อจะนำไฟแช็กมาจุดไฟเผาตัวเองประท้วง แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะมีมวลชนห้ามไว้ได้ทัน

ไม่มีความคิดเห็น: