PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ดร.เสรีให้รบ.ลาออกก่อนเพื่อใช้ม.7ได้

พวกรัฐบาลหยุดพูดเป็นนกแก้วนกขุนทองว่าสภาประชาชนตั้งไม่ได้ไม่มีกฎหมายรองรับ แต่ต้องแสดงความจริงใจในการจะแก้ปัญหาของประเทศด้วยการกระทำเป็นขั้นเป็นตอนดังนี้

1. คุณยุบสภาก่อนซิ
2. จากนั้นคุณลาออกจากการรักษาการซิ

แค่นี้มันก็เกิดสุญญากาศทางการเมือง องค์กรตามรัฐธรรมนูญที่เหลืออยู่คือวุฒิสภา ถึงเวลานั้น วุฒิสมาชิกก็ต้องหาทางออกให้ประเทศ

เมื่ออ่านรัฐธรรมนูญจนจบทุกมาตราก็จะพบว่าสุญญากาศที่เกิดขึ้นนั่น ไม่มีกฎหมายรัฐธรรมนูญเขียนไว้ชัดเจนว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะรัฐธรรมนูญมีแค่ 309 มาตรา คงเขียนคริบคลุมทุกเรื่องไม่ได้

แต่ก็มีเขียนเผื่อกรณีที่มีปัญหาเอาไว้ในมาตรา 7 ว่าถ้าหากปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศไม่มีบทบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญให้ปฏิบัติตามประเพณีนิยมของการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

คุณยุบสภา แล้วลาออกจากรักษาการ แล้วทิ้งแนวทางในการแก้ปัญหาสุญญากาศในการบริหารประเทศไว้ในอำนาจตามรัฐธรรมนูญของวุฒิสภาซิ รับรองว่าจะไม่มีใครพูดว่ามาตรา 7 ใช้ไม่ได้

ถ้าคุณไม่ยุบสภา ไม่ลาออก คุณก็เหมือนไอ้เข้ขวางคลอง ยืนขวางทางออกเพราะตราบใดที่คุณไม่ยุบสภา ไม่ลาออกจากรักษาการให้เกิดสุญญกาส นักวิชาการและนักการเมือง นักกฎหมายข้างคุณก็พูดได้เรื่อยๆว่าใช้มาตรา 7 ไม่ได้ ซึ่งถ้าไม่มีสุญญากาศมันก็ใช้ไม่ได้จริงๆ ไม่เถียง แต่ถ้าหากเกิดสุญญากาศ ถ้าไม่ใช้มาตรา 7 จะแก้ปัญหาประเทศได้อย่างไร

กรุณาอย่าขวางทางออกของประเทศเลย อย่าทำไร้เดียงสา

คุณไม่ยุบสภา ไม่ชาออกจากรักษาการมาตรา7 ใช้ไม่ได้

แต่ถ้าคุณยุบสภา ลาออกจากรักษาการ เกิดสุญญากาศ ถ้าวุฒิสภาที่เหลือไม่ใช้มาตรา 7 แก้ไขประเทศจะเดินอย่างไร

กรุณาอย่าขวางทางออกเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: