PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

พล.ต.อภิรัชต์ ระบุ ไม่หนักใจตกเป็นเป้าคนเสื้อแดง ยืนยันดูการชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่ม เท่าเทียม

พล.ต.อภิรัชต์ ระบุ ไม่หนักใจตกเป็นเป้าคนเสื้อแดง ยืนยันดูการชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่ม เท่าเทียม ถามคนหมิ่นสถาบันฯ ยังเป็นคนไทยหรือไม่

เวลา10.00 น. วันที่ 3 เม.ย.ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) พล.ต.วราห์ บุญยะสิทธิ์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ทำพิธีส่งมอบตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ให้กับพล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ คนใหม่ ณ ลานเอนกประสงค์ ภายในกองพลที่ 1 รักษาพระองค์
หลังเสร็จสิ้นพิธี พล.ต.อภิรัชต์ ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลสถานกา
รณ์การชุมนุมในช่วงนี้ว่าในฐานะที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองกำลังทหารที่รับผิดชอบ 58 กองร้อย คงจะต้องมีการปรับกำลังให้สอดคล้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ยืนยันว่าทหารให้ความเป็นธรรมและดูแลประชาชนทั้งสองฝ่ายเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรงใด ๆ ทั้งสิ้นขอให้ชุมนุมกันด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งทหารพยายามร่วมงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดตามศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ว่า จะมีแนวทางอย่างไร ทั้งนี้ การทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสำคัญมาก เป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ไม่รู้สึกหนักใจต่อสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะตนรับราชการอยู่ในพล.1 รอ.มานาน และกำลังพลทุกคนตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว ตนและพล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ รองแม่ทัพภาคที่1 ซึ่งเป็นอดีตผบ.พล.1 รอ. รับราชการอยู่ด้วยกันมาร่วม20 ปี มีความรักใครสนิทสนมกัน รวมทั้งได้ติดตามการทำงานของพล.ต.วราห์ มาตลอดซึ่งตนจะสานงานต่อไป
เมื่อถามถึง นโยบายในการปกป้องสถาบันหลังจากที่มีผู้ถูกกกล่าวหาในกรณีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพมากขึ้น พล.ต.อภิรัตช์ กล่าวว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมาก ซึ่งคงห้ามคนเหล่านั้นไม่ได้แต่การละเมิดสถาบันที่เป็นที่รักยิ่งของคนไทย ตนอยากถามว่า คนที่พูดและคนที่ดูหมิ่นฯเป็นคนไทยหรือไม่เราไม่อยากให้พระองค์ท่านกระทบกระเทือน และไม่อยากดึงพระองค์ท่านลงมาตนไม่อยากพูดเรื่องนี้มาก เพราะคิดว่าการรักสถาบันพระมหากษัตริย์ควรอยู่ในสายเลือดของคนไทยทุกคน
เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ที่ตกเป็นเป้าของคนเสื้อแดงพล.ต.อภิรัชต์ กล่าวว่า ไม่หนักใจ เพราะทำงานตามภารกิจไม่เคยทำงานนอกเหนือคำสั่งผู้บังคับบัญชา


ไม่มีความคิดเห็น: