PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

มือมืดแขวนระเบิด RGD หน้าประตูบ้านเช่าย่านรามคำแหง


มือมืดแขวนระเบิดหน้าบ้านเช่าในซอยรามคำแหง 184 ตำรวจเผยเป็นชนิดเดียว กับที่ใช้ก่อเหตุระเบิด ถนนบรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้(24 เม.ย.) ตำรวจสายตรวจ สน.มีนบุรี รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัย หมู่บ้านโชคชัยปัญจทรัพย์ ซ.1 ภายในซ.รามคำแหง 184 เขตมีนบุรี ว่ามีวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ผูกติดกับธงชาติ บริเวณประตูรั้ว หน้าบ้านเลขที่ 37/488 จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดเข้าไปทำการเก็บกู้
ทั้งนี้จากการตรวจสอบ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นของนายยศ ยังไม่ทราบนามสกุล โดยเจ้าตัว อ้างว่า ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวมาประมาณ 13 ปีแล้ว ปัจจุบันเปิดเป็นบ้านเช่า ล่าสุด ผู้เช่าเป็นอาจารย์ รร.นานาชาติ แต่เลิกเช่าไปได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ
ด้านพ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบระเบิดดังกล่าวแล้ว พบว่า เป็นชนิด RGD 5 ของโซเวียต ซึ่งเป็นชนิดเดียว กับที่ใช้ก่อเหตุระเบิด ถนนบรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุดทำการเก็บกู้ออกจากที่เกิดเหตุแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: