PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ประชาชนรวมตัวหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ แยกย้ายกลับ - ทหารคุมตัว 5 ราย

นที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17:37 น.  ข่าวสดออนไลน์ 


ประชาชนรวมตัวหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ แยกย้ายกลับ - ทหารคุมตัว 5 ราย 

ช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนกว่า 300 คน รวมตัวต่อต้านรัฐประหารที่หอศิลป์กรุงเทพฯ แยกปทุมวัน มีทั้งชูป้ายและตะโกนให้เจ้าหน้าที่ถอยออกจากพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่องหลายนาที ขณะเดียวกันมีกลุ่มทหารประมาณ 10 นาย ยืนควบคุมสถานการณ์หน้าลานหอศิลป์ฯ 

 ต่อมาประชาชนได้เดินขบวนขับไล่ให้เจ้าหน้าที่ออกไปจากบริเวณท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียดทั้งนี้มีกลุ่มหญิงสาววัยทำงานประมาณ7คนถือป้ายยืนประท้วงกลางแยกปทุมวันล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ออกจากหน้าหอศิลป์ฯไปยืนอยู่บริเวณเชิงสะพานหัวช้างแล้ว 

 ล่าสุด เจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังกว่า 50 นาย เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และพยายามเจรจากับกลุ่มประชาชนดังกล่าว ซึ่งทยอยมีมาสมทบเช่นกันรวมแล้วน่าจะถึงหลักพัน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความตึงเครียดเมื่อประชาชนกับทหารขยับมาอยู่ใกล้กัน แต่มีคนเข้าไปเจรจาเพื่อลดแรงกดดัน ล่าสุดเวลาประมาณ 19.00 น. ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยแยกย้ายกันกลับ แต่นัดชุมนุมใหม่อีกวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) ที่หน้าหอศิลป์ กรุงเทพฯ เวลา 17.00 น.

 อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้ชุมนุมบางส่วนแยกย้าย นายอภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ อดีตที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการด้านเด็กและเยาวชน วุฒิสภา และประธานสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และชายไม่ทราบชื่อ 1 คน ถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไป โดยมีนายธนาพล อิ๋วสกุล บก.ฟ้าเดียวกัน ไปกับเจ้าหน้าที่ด้วย โดยยังไม่แน่ชัดว่านายธนาพลถูกคุมตัวด้วย หรืออาสาไปเป็นเพื่อนผู้ถูกควบคุมตัว โดยขณะนี้ ทหารกระชับพื้นที่เข้าควบคุมแยกปทุมวัน ตัดถนนพญาไท เต็มพื้นที่ 

 เวลา 19.57 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมด 4 คน คือ นายอภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ 1 คน และชายไม่ทราบชื่อ 3 คน ทั้งหมดถูกควบคุมตัวขึ้นรถไป รวมถึงนายธนาพล อิ๋วสกุล บก.ฟ้าเดียวกัน 

 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ถูกควบคุมตัวมี 5 คน ทราบชื่อแล้ว 3 คน คือ  นายอภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ นายบุณยรักษ์ วัฒนะรัตน์ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นศ. กลุ่มสภาหน้าโดม และชายไม่ทราบชื่ออีก 1 คน ส่วนนายธนาพล อิ๋วสกุล บก.นิตยสารฟ้าเดียวกัน ติดตามไปเป็นเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น: