PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เด้ง !!!จดหมายน้อย ฝากเพื่อนของหลานประธานศาลปกครองเป็นผู้กำกับ

หลังจากที่ตุลาการศาลปกครองชั้นต้นจากศาลปกครองทั่วประเทศ รวมทั้งศาลปกครองกลางกว่า 70 คน ได้ลงชื่อในหนังสือถึงกรรมการข้าราชการตุลาการศาลปกครอง (ก.ศป.) ซึ่งมีนายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด เป็นประธาน เพื่อเสนอให้มีการนัดประชุม ก.ศป. เป็นการด่วนเพื่อพิจารณาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนนายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ว่ามีส่วนรู้เห็นและเห็นชอบในการกระทำของนายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง ในการทำหนังสือจำนวน 2 ฉบับ ไปถึงพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เพื่อสนับสนุนพ.ต.ท.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงกุล รองผกก.ป. สน.หัวหมาก เป็นผู้กำกับการ (ผกก.) โดยให้เหตุผลว่า เป็นเพื่อนสนิทหลายชายนายหัสวุฒิ และช่วยงานประธานศาลปกครองสูงสุดในหลายโอกาส
ล่าสุด 14 พฤษภาคม 2557 เวลา 15.00 น. ประธานศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งโยกย้ายนายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม เลขาธิการ สนง.ศาลปกครอง เหตุทำจดหมายน้อยฝากตำรวจขึ้นเป็นผู้กำกับ เพื่อลดกระแส
สำหรับโครงสร้างของ ก.ศป. ในปัจจุบันนี้ มีจำนวนคณะกรรมการ 13 คน มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอก 2 คน ส่วนประธานศาลเป็นประธาน รองประธาน เป็นกรรมการโดยตำแหน่ง ส่วนกรรมการที่เหลือเป็นตุลาการศาลชั้นสูงและชั้นต้น
อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกยังไม่มีการแต่งตั้ง เนื่องจากติดขัดปัญหาการดำเนินการในขั้นตอนของสภา ขณะที่ในการพิจารณาเรื่องร้องเรียนครั้งนี้ เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวนายหัสวุฒิ โดยตรง ทำให้นายหัสวุฒิ ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมด้วยได้ ทำให้จำนวนเสียงคณะกรรมการที่เหลืออยู่สำหรับการพิจารณากรณีนี้ มีจำนวน 10 เสียง ในจำนวน ก.ศป. ที่เหลืออยู่ 10 เสียงในขณะนี้ มีจำนวน ก.ศป. กว่า 7 เสียง ที่สนับสนุนให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนนายหัสวุฒิในเรื่องนี้”
หากจะให้ชอบธรรมจริงๆ ต้องลาออกจากประธาน

ไม่มีความคิดเห็น: