PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คสช. ควบคุมตัว "จาตุรนต์"คาFCCT หลังแถลงข่าว ไม่ยอมรับการรัฐประหาร

คสช. ควบคุมตัว "จาตุรนต์"คาFCCT หลังแถลงข่าว ไม่ยอมรับการรัฐประหาร 

              เมื่อเวลา 16:4น. ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย (เอฟซีซีที) อาคารมณียา ถ.สุขุมวิทเจ้าหน้าที่ทหาร 20 นาย ได้ทำการควบคุมตัว "จาตุรนต์ ฉายแสง"อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  บุคคลที่ทางคณะ คสช.เรียกให้มารายงานตัว แต่ยังไม่รายงานตัว แต่ ได้มาแถลงข่าว แสดงความเห็นต่อต้านคัดค้านการรัฐประหาร ให้ผู้สื่อข่าวต่างประเทศฟัง
โดยก่อนหน้าการถูกจับกุมตัว นายจาตุรนต์ กล่าว กับผู้สื่อข่าว ว่าการรัฐประหารคือการล้มล้างประชาธิปไตย การรัฐประหารจึงจะไม่สามารถทำให้เกิดกฎกติกาที่เป็นประชาธิปไตยได้ แต่จะยิ่งทำให้กติกาที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอยู่แล้วไม่เป็นประชาธิปไตยหนักยิ่งขึ้น




  และการรัฐประหารไม่ใช่ทางออก หรือทางแก้ปัญหาความขัดแย้งในสังคม หากแต่จะทำให้เกิดความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น หากผู้มีอำนาจจัดการได้ไม่ดี อาจจะทำให้เกิดความรุนแรงและความสูญเสียมากยิ่งขึ้นด้วย การรัฐประหารเป็นกระบวนการที่ไม่เป็นประชาธิปไตยที่ทั่วโลก และคนส่วนใหญ่ในสังคมไทยเองไม่ยอมรับ ย่อมส่งผลเสียต่อภาพพจน์ของประเทศ และซ้ำเติมปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมทั้งแสดงจุดยืนของตนเองว่าจะไม่เข้ารายงานตัว ต่อ คสช.แม้จะยอมรับอำนาจของ คสช. หลังมีพระบรมราชโองการ แต่งตั้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: