PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ทหาร พล.ม. 2 รอ. แจ้งความ "เสธ.เจมส์" และพวก ฐานกรรโชกทรัพย์

ทหาร พล.ม. 2 รอ. แจ้งความ "เสธ.เจมส์" และพวก ฐานกรรโชกทรัพย์ / ขณะที่ผู้ค้าพัฒน์พงศ์ บุกร้อง 'หน.คสช.' ขอความเป็นธรรม ป้อง 'เสธ.เจมส์'

พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) และกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ (ม.พัน.3 รอ.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว พล.ต.เจนณรงค์ เดชวรรณ หรือ “เสธ.เจมส์” ผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม กับพวกรวม 5 คนที่ถูกร้องเรียนว่ามีส่วนพัวพันกับการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการย่านซอยพัฒน์พงศ์ เขตบางรัก ว่าแม้จะเป็นนายทหารระดับสูงแต่ถ้าพบว่าทำความผิดจริงก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมายและดำเนินการเอาผิดทางวินัย กองทัพจะไม่ปกป้อง เพราะถ้าคิดจะช่วยเหลือกันก็คงไม่เข้าจับกุม
ขณะที่ผู้ค้าย่านพัฒน์พงศ์ จำนวนหนึ่งเดินทางไปกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้กับเสธเจมส์ โดยระบุว่ากลุ่มมาเฟียเรียกเก็บเงินจากผู้ค้า จึงได้ไปร้องขอให้เสธเจมส์ช่วยแก้ปัญหา แต่กลับถูกกลุ่มมาเฟียกลั่นแกล้งโดยแจ้ง คสช. ให้วางแผนจับกุม โดยไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน
นอกจากนี้ยังอ้างว่าพวกตนได้ส่งเงินให้กับนายตำรวจ สน.บางรัก บางนาย โดยจะนำรายชื่อนายตำรวจไปมอบให้กับ คสช. ที่กองบัญชาการกองทัพบกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: