PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เปิดชื่อ 6 อรหันต์สอบปมบิ๊กสื่อรับเงินซีพีเอฟ "กล้านรงค์-สัก-สิทธิโชค"มาครบ

เปิดชื่อ 6 อรหันต์สอบปมบิ๊กสื่อรับเงินซีพีเอฟ "กล้านรงค์-สัก-สิทธิโชค"มาครบ

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 15 กรกฎาคม 2557 เวลา 15:31 น.
เขียนโดย
isranews
2 สภาวิชาชีพสื่อ ลงนามในคำสั่งแต่งคณะกรรมการอิสระ สอบปม "ซีพีเอฟ" จ่ายเงินบิ๊กสื่อ 19 ราย เป็นทางการแล้ว  "กล้านรงค์" นั่งปธ. ดึง "สัก-สิทธิโชค-ดรุณี-เจษฎ์-เจษฎา" เข้าร่วม 
odsodsdddssddsdsdsds
จากกรณี สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้ออกแถลงการณ์ร่วม ในการจัดตั้งคณะกรรมการอิสระ โดยมีนายกล้านรงค์ จันทิก เป็นประธาน ขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้อกล่าวหาสื่อมวลชนรับเงินบริษัทเอกชนเพื่อปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ตามวิชาชีพ ภายหลังจากที่ศูนย์ข้อมูล & ข่าวสืบสวนสิทธิพลเมือง (TCIJ) เผยแพร่เอกสารลับของฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ทำธุรกิจด้าน ผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวกับรายงานการทำงานในหน้าที่ การแก้ข่าว การติดตามลบกระทู้เชิงลบในเว็บไซต์ และมีรายชื่อนักข่าวและตัวเลขการจ่ายเงินสื่อมวลชน 19 ราย ตลอดจนความเห็นต่อตัวนักข่าวและพูดถึงกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิด นักข่าว 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ก.ค.57 ที่ผ่านมา นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล ประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.orgว่า ได้ลงนามรับรองคำสั่งแต่งตั้งกรรมการอิสระคนอื่นๆ ในการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว
โดยรายชื่อคณะกรรมการชุดนี้ มีจำนวน 6 ราย ประกอบไปด้วย
1.นายกล้านรงค์ จันทิก ประธานคณะกรรมการ 
2.นายสัก กอแสงเรือง กรรมการฯ
3.ศ.พิเศษ สิทธิโชค ศรีเจริญ กรรมการ  
4.รศ.ดร. ดรุณี หิรัญรักษ์ กรรมการ
5.รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก กรรมการ
6. นายเจษฎา อนุจารี กรรมการ
นายจักร์กฤษ กล่าวยืนยันว่า บุคคลที่มาดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการชุดนี้ เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นหลักประกันเรื่องความน่าเชื่อถือได้ระดับหนึ่ง
"คณะกรรมการชุดนี้ จะทำหน้าที่อย่างอิสระ ไม่มีการกำหนดเกฏเกณฑ์อะไรทั้งสิ้น ไม่มีการเร่งรัดอะไร แต่เนื่องจาก เรื่องนี้สังคมให้ความสนใจและต้องการทราบข้อเท็จจริง จึงให้กรอบกว้างๆ กับกรรมการว่าแม้เรื่องนี้กระทบกับหลายฝ่ายและอาจใช้เวลาในการตรวจสอบ แต่โดยรวมแล้ว ขอให้ทำให้เร็วที่สุดจะดี เพราะสังคมรอคำตอบอยู่"
เมื่อถามว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จเมื่อใด นายจักร์กฤษ ตอบว่า "เราไปขีดเส้นไม่ได้หรอกว่าต้องเสร็จ ภายในเดือนหรือสองเดือน แต่ตามหลักการแล้ว ก็ควรต้องทำให้เร็วที่สุด”  
ด้านนายกล้านรงค์ จันทิก อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศราว่า ได้รับแจ้งจากนายจักร์กฤษแล้วว่าขอให้เป็นประธานกรรมการสอบเรื่องดังกล่าว 
(ดูคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอิสระฉบับเต็ม)
dsdsdsdssddswewew

ไม่มีความคิดเห็น: