PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สถานะของASTVย่ำแย่

ผลจากการที่ ASTV ถูกปิดมาเดือนกว่าแล้ว เดือนที่ผ่านมาพนักงาน ASTV ส่วนใหญ่ ยังได้เงินเดือนไม่ครบ และหลายคนยังไม่ได้รับเงินเดือน
ผมคำนวณดูแล้ว หากเราจะฝ่าวิกฤติครั้งนี้ให้ได้ เราต้องขายน้ำมันมะพร้าว Man Nature แบบสกัดเย็นให้ได้อีกประมาณ 20,000 ขวด และจำหน่ายเครื่องทำน้ำด่างให้ได้อีก 100 เครื่อง และบวกกับกระติกน้ำด่างอีกนิดหน่อย จึงจะจ่ายเงินเดือนได้ครบในเดือนที่แล้วทุกคน
จากเหตุผลดังกล่าว วันเสาร์-อาทิตย์ นี้เราจะเริ่มทำโปรโมชั่นพิเศษเพื่อนำเงินมาจ่ายเงินเดือนพนักงานที่เหลือเริ่มต้นจาก ASTV Shop และ Call Center
และสัปดาห์หน้าผมและพนักงานบางส่วนจะนำสินค้าของ ASTV ไปเดินจำหน่ายไปตามถนนสายสำคัญในกรุงเทพฯเพื่อฝ่าวิกฤติ ASTV ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตน เพราะวันนี้เป็นยุคทีวีดิจิตอลที่มีความต้องการบุคคลากรด้านนี้อยู่มาก พนักงานที่นี่มีความสามารถพอที่จะไปทำงานที่ไหนก็ได้ แต่การต่อสู้ยืนหยัดครั้งนี้เป็นการรักษาสิทธิการทำอาชีพสื่อมวลชนสุจริตที่จะรักษาอุดมการณ์ขององค์กรที่มีประวัติการทำงานอยู่บนประโยชน์ประเทศชาติมาโดยตลอดเกือบ 10 ปี โดยปราศจากพรรคการเมืองหรือกลุ่มทุนกลุ่มใด
พวกเราจึงจะไม่ยอมแพ้ตราบใดที่ประชาชนจะร่วมฝ่าฟันวิกฤติไปด้วยกัน
และเนื่องจาก ASTV ถูกปิดช่องทางการสื่อสารเราจึงมีจำกัดและแคบกว่าเดิมมาก ดังนั้นหากท่านเมื่อได้รับข้อความนี้แล้ว ฝากช่วยแชร์กันต่อๆไปทั้งใน Facebook หรือ Line และช่วยบอกต่อไปยังอีกหลายท่านที่ไม่ได้ใช้ Facebook หรือ Line ให้มากที่สุด ด้วยครับ
ขอบพระคุณยิ่งครับ
ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์
3 กรกฎาคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น: