PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

ประยุทธ์ มุข

-การแถลงนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอาชา นายกรัฐมนตรี และการเดินทางลงพื้นที่ตรวจปัญหาน้ำท่วม ที่จ.สุโขทัย ที่ถือเป็นการลงพื้นที่ดูความเดือดร้อนของประชาชนเป็นครั้งแรก

-การแถลงนโยบายใช้เวลาประมาณ ๒ ชม.แบบม้วนเดียวจบ ตลอดเวลาการแถลงมี มุกตลกติดปลายนวม โดยทิ้งท้ายมอตโต้ รัฐบาลชุดนี้ว่า  ว่า "จริงใจ จังจัง ยั่งยืน" หลังจากก่อนหน้านี้ ใช้ว่า
ทำจริง ทำก่อน

"ต่อไปจะต้องไม่มีผักตบชวาอย่างเด็ดขาด ที่ไปขวางทางเดินนำ หน่วยงานไหนรับผิดชอบไปจัดการ"

"อาจารย์ต้องรู้ต้องเก่งทำอย่างไร ไม่ใช่ให้เด็กไปถามแต่อาจารย์กรู ผมหมายถึงกูลเกิล เพราะเด็กถามอาจารย์ตอบไม่ได้ แต่ถามอาจารย์กรูตอบได้หมด"
5555ทั้งห้อง

///////////
           ฟังคำแถลง นโยบาย 11 ด้าน ของนายกฯ ประยุทธ์ ด้นสดคนเดียว 2 ชั่วโมง 23 หน้ากระดาษ เน้น จริงใจ จริงจัง และยั่งยืน

            วันนี้ (12 กันยายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แถลงนโยบาย 11 ด้าน ต่อสภานิติบัญญัติ โดยใช้
เวลาแถลงทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง 10.00-12.00 น. ความยาว 23 หน้ากระดาษ อ่านนโยบาย 11 ด้าน รัฐบาลประยุทธ์ คลิกเลย

             ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวในตอนท้ายของการแถลงว่า นโยบายทั้งหมดพูดให้ดี เขียนให้หรู แต่ทำไม่ได้ก็ไม่รู้จะเขียนให้เหนื่อยทำไม ดังนั้นจึงอยากให้ทุกกระทรวงยึดถือปฏิบัติทำให้ดีและทำให้จริงเพื่อให้เกิดผลที่ยั่งยืน โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมส่วนราชการเพื่อซักซ้อมความเข้าใจอีกครั้ง ซึ่งสิ่งที่ต้องการจาก สนช. และ สปช. ก็คือต้องการให้เข้ามาร่วมในการตรวจสอบ
พร้อมติและชม สามารถทักท้วงได้

            พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ได้พูดในสิ่งที่อยากพูดหมดแล้วและขอให้ลดปัญหาเรื่องความขัดแย้งให้ได้เร็วที่สุด ทั้งเรื่องเก่า เรื่องใหม่ ต้องทำให้ประเทศชาติก้าวไปข้างหน้าให้ได้ และตนก็ไม่ได้ทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่ทำเพื่อพวกเราทุกคน ทำเพื่อประเทศไทย.. พร้อมกันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้ถามว่าใครมีข้อคำถามใด ๆ หรือไม่ เพราะมี 20 คนพร้อมอภิปรายและชี้แจงให้ทราบ
อยู่แล้ว ส่วนตนนั้นต้องเดินทางไปสุโขทัยต่อ

            ท้ายนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวขอบคุณทุกคนและอยากให้รู้ถึงความตั้งใจของรัฐบาล 3 ข้อ คือ ข้อแรก ทำก่อน ทำจริง ทำทันที ข้อสองคือ เกิดผลสัมฤทธิ์ และข้อที่สามคือยั่งยืน หรือสั้น ๆ คือ
จริงใจ จริงจัง และยั่งยืน
//////////////
@@@@
มาฟังกันอีกครั้ง พลเอกประยุทธ์ กล่าวเปิดงาน"เส้นทางปฏิรูปประเทศไทย" ไม่ได้มีแค่สาระเท่านั้น แต่ความบันเทิง ท่านก็สอดแทรกมาให้ด้วย !


วันนี้ (9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. กล่าวเปิดงาน "เส้นทางปฏิรูปประเทศไทย" ที่สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดีรังสิต ซึ่งนอกจากจะมีเนื้อหาสาระมากมายแล้ว

ยังมิวายที่ท่านหัวหน้าคสช.จะปล่อยมุกให้เหล่าข้าราชการที่มาร่วมงานได้ฮากระจายกันด้วยประโยคเด็ดๆเหล่านี้


"ตั้งแต่ 22 พ.ค.ทำงานไม่ได้หยุด ผมไม่มีเสาร์ - อาทิตย์กันเลย เบี้ยเลี้ยงวันละ 400 ไม่ค่อยคุ้ม เมียจะเลิกอยู่แล้ว !!"

"เด็กสมัยนี้เรียนไม่ต้องเกินเวลามั้ง มันเรียนอะไรนักหนา กลับบ้านมามันก็หงุดหงิด ยังต้องมานั่งทำการบ้านถึงสี่ทุ่ม ให้มันมีเวลาอยู่กับครอบครัวบ้างสิ แล้วอย่างนี้มันจะหาความอบอุ่นในครอบ

ครัวจากไหน กลับมาพ่อมันก็ต้องช่วยทำการบ้าน รุ่งขึ้นมันบอกพ่อเมื่อวานทำผิดหมด เสาร์อาทิตย์ก็ต้องไปเรียนพิเศษ พ่อแม่ก็ต้องหาเงินให้ เลี้ยงลูกเป็นเทวดาให้เรียนอย่างเดียว วันหยุดเรียนพิเศษ

เด็กเรียนหนังสือมีแต่ชีท ไม่มีตำรา.. แล้วคุรุสภาทำอะไรอยู่ !?"

"ถ้าอยากจะรบกัน เอาไหม...ผมจะถอยไปทำหน้าที่รักษาชายแดน แล้วท่านรบกันให้ตายไปทั้งประเทศ"

"ที่นั่งข้างหน้ามีคนเป็นนายกได้ทั้งนั้น มีใครอยากเป็นไหม"

"ไม่มีอิสระ ลูกเมียก็ตัองมาคอยให้กำลังใจ ผมไม่ได้อะไรเลย ไม่ได้อยากเป็นใหญ่เป็นโต พี่ก็รู้ใช่ไหม พี่วีระ เลิกเป็นศัตรูกันได้แล้ว เลิกทะเลาะกันได้แล้ว ทะเลาะกันมาหลายปีแล้ว นะพี่ ว่าไง? คดี

เยอะไหม? สู้กันทางกฎหมายไป"

"ชาวบ้านบอก เค้าตั้งไว้แล้วที่แยกขยะ แต่พอแยกไว้เสร็จ ถึงเวลาคนเก็บก็เอาขยะที่แยกไว้รวมกัน!? ผมก็ไม่เข้าใจ แล้วจะแยกทำไม !!"

เรียกได้ว่า เป็นผู้นำที่คารมและฝีปากไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว

///////
ผู้ว่าฯพิษณุโลกให้การต้อนรับ"พล.อ.ประยุทธ์"อย่างอบอุ่น ใบหน้านายกฯยิ้มแย้ม พร้อมกับทักทายชาวบ้าอย่างเป็นกันเอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางมาพิษณุโลก ด้วยเครื่องบิน Embrear บ.ท.335 ลก ตามภารกิจตรวจเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย โดยเครื่องบนลงจอดท่าอากาศยานทหารกองบิน 46 พิษณุโลก โดยมีพล.ท.สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพน้อยที่ 3 และนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกให้การต้อนรับ พร้อมกับบรรดากำนันผู้ใหญ่บ้านประมาณ 300 คนพร้อมกับชาวบ้านในเขตรอบตัวเมืองพิษณุโลกประมาณ 300 คน หลายคนได้กอดพล.อ. ประยุทธ์ ทำ ใบหน้านายกฯ ยิ้มแย้มพร้อมกับทักทายคนพิษณุโลกอย่างเป็นกันเอง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะเข้าห้องพักผ่อนและรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมไม่นานนัก ขณะที่บรรดาเหล่าทหารได้เตรียมโลดของฝากชื่อดังของเมืองพิษณุโลก คือ กล้วยตาก ขึ้นเครื่องบินของนายกฯ เวลาต่อมาคณะนายกรัฐมนตรี เดินทางต่อด้วยรถยนต์ตู้ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กก.2222 สุโขทัย ออกจากสนามบินกองบิน 46 เพื่อไปมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: