PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

ย้อนประวัติ “เสธ.ไก่อู” ทีมโทรโข่งรัฐบาลคนใหม่

ย้อนประวัติ “เสธ.ไก่อู” ทีมโทรโข่งรัฐบาลคนใหม่

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 16 กันยายน 2557 เวลา 14:01 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่
“เสธ.ไก่อู” ดังแบบฉุดไม่อยู่ เพราะถือเป็น “หน่วยหน้า” ที่ต้องปะทะทางฝีปาก-จิตวิทยากับ “กลุ่มคนเสื้อแดง” โดยตรง แถมมาดเท่ๆเป็น “ทหาร” บวกกับ “วิวาทะ” ทิ่มแทงใจ จึงดึงดูดบรรดาแฟนคลับเกือบทุกวัย
PIC-kaiaoo-16-9-57 1
ในที่สุด “รัฐบาล” ที่นำโดย “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ก็มีมติแต่งตั้งคณะทำงาน “ทีมโฆษก” ซึ่งจะมาคอยเป็นกระบอกเสียงชี้แจงประชาชนในประเด็นสำคัญแทน “คณะรัฐมนตรี”
โดย “ทีมโทรโข่ง” ในภาพรวมแปลงร่างมาจากทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งนำทีมโดย “ยงยุทธ มัยลาภ”
นอกจากนี้ยังมีคนชื่อแปลกไปจากเดิม แต่เป็นคนหน้าเดิม ในแวดวง “ทีมโทรโข่ง” อย่าง “พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด” มาดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
เรียกได้ว่าเป็นการคัมแบ็กกลับมาหลังจากหายหน้าหายตาไปตั้งแต่เสร็จสิ้นการชุมนุมของ “แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ” (นปข.) เมื่อปี 2553 ซึ่ง “พล.ต.สรรเสริญ” ถูกตั้งให้เป็น “ทีมโฆษก” ของ “ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน” (ศอฉ.)
สำนักข่าวอิศรา www.isranwes.org จึงรวบรวมข้อมูลของ “โฆษกไก่อู” ที่มักจะถูกเรียกใช้บริการเกือบทุกครั้งมานำเสนอ เพื่อให้เห็นเบื้องหน้า-เบื้องหลัง-เบื้องลึก
“เสธ.ไก่อู” เข้ามามีบทบาทในฐาน “ทีมโทรโข่ง” ครั้งแรก ในช่วงที่ “พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน” นำกำลังทหารรัฐประหารรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยเข้ามาดำรงตำแหน่ง “โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ” (คมช.) ในปี พ.ศ.2551 จากนั้นได้รับตำแหน่งโฆษกกองทัพบก
แต่ที่ทำให้ “เสธ.ไก่อู” ดังสุดขีดหนีไม่พ้นการดำรงตำแหน่ง “โฆษกศอฉ.” ซึ่งทำหน้าที่ร่วมกับ “ปณิธาน วัฒนายากร” ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น
ล่าสุด "ปณิธาน วัฒนายากร" กลับมารับตำแหน่งทางการเมืองอีกครั้ง ในตำแหน่ง"รองเลขาธิการนายกฯ"ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กห. คู่หูศอฉ.คัมแบ๊กกลับมาเช่นกัน
“เสธ.ไก่อู” ดังแบบฉุดไม่อยู่ เพราะถือเป็น “หน่วยหน้า” ที่ต้องปะทะทางฝีปาก-จิตวิทยากับ “กลุ่มคนเสื้อแดง” โดยตรง แถมมาดเท่ๆเป็น “ทหาร” บวกกับ “วิวาทะ” ทิ่มแทงใจ จึงดึงดูดบรรดาแฟนคลับเกือบทุกวัย
ซึ่งทำให้บรรดา “แฟนคลับ” แห่ไปตัดต่อรูป “เสธ.ไก่อู” เก็บไว้มากมาย โดยเฉพาะภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” ที่นำแสดงโดย “ธีรเดช ผัวพงศ์พันธ์” ที่นำรูป “เสธ.ไก่อู” มาตัดต่อเปลี่ยนลงไป เรียกเสียงกรี๊ดได้มากมาย
PIC-ไกอ-3
หน่ำซ้ำยังมีการเปลี่ยนชื่อจาก “ศอฉ.” ให้เป็น “ศูนย์ไก่อูฉกหัวใจ” เรียกได้ว่าเก็บเล่นกันทุกมุก
PIC-ไกอ-1
แต่ที่ “เสธ.ไก่อู” รู้สึกภูมิใจมากเป็นพิเศษหนีไม่พ้นการได้ขึ้นปกนิตรสารชื่อดังอย่าง “a day”
PIC-ไกอ-2
ทว่าชื่อของ “เสธ.ไก่อู” เงียบหายเข้ากลีบเมฆทันที หลังการชุมนุมของ “คนเสื้อแดง” ต้องยุติลง แถมบทบาทในตำแหน่งโฆษกกองทัพบกก็ถูกลดทอนลงด้วย
นั่นเพราะมีกระแสข่าวออกมาว่า เสธ.ไก่อู” รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “นายพล” จึงออกอาการน้อยใจ “ผู้ใหญ่ในกองทัพบก”
แต่ล่าสุดได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “พลตรี” สมใจอยากแล้ว
ทำให้ชื่อของ “เสธ.ไก่อู” ถูกดึงเข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อมาช่วยชี้แจง-ตอบโต้ เป็นตัวแทน “รัฐบาล” ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังแหลมคมอยู่ แม้ “รัฐบาล-คสช.” ยังพอกุมสภาพได้
จากนี้ต้องจับตาดูว่า “เสธ.ไก่” จะดังเป็นพลุแตกคำรบ 2 หรือไม่
ที่มา : http://www.isranews.org/isranews-scoop/item/32915-kaiaoo_01.html

ไม่มีความคิดเห็น: