PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เริ่มมีการตั้งคำถามถึง สนช.


 และพิจารณา กฏหมาย ไปทีเดียวม้วนเดียวจบ ทำหน้าที่ ทั้ง สส สว ในตัวมันเอง คือสภาเดียว เน้นในเรื่อง กฏหมาย หรือตรวจสอบกลั่นกรอง งานรัฐบาล (ฝ่ายบริหาร) เสมือนหน้าที่.ของ สส สว ตามรัฐธรรมนูญ ปี 40 -50 

/ สมาชิก สนช ไม่มีความรู้เรื่องกฏหมาย จริงๆ หรือพูดเล่น หากไม่มีความรู้เรื่อง กฏหมาย ในหน้าที่ของตน มันก็งง ไปเลยว่า มี สนช ไว้ทำไม ให้สิ้นเปลืองแอร์ เงินเดือน ภาษีประชาชน เบี้ยเลี้ยง ในการประชุมทำไม มันเสียเวลา

 / และเขาแต่งตั้งมา หากไม่ตรงกับงานหรือความถนัด ลาออกได้ ครับ เขาจะได้แต่งตั้งคนใหม่ ไม่รู้ เรื่อง ไม่มีความรู้ แล้วเป็น สนช ทำไมล๊ะ ลาออกไป ก็จบ เขาจะได้ ตั้งคนอื่นแทน 

/ มันอันแรก สนช มันต้องมีความรู้ เรื่องกฏหมาย ก่อน ส่วนท่านจะเห็นด้วย หรือไม่ ลงมติอย่างไร เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่มันต้องมี ความรู้ เรื่องกฏหมาย ไม่มีความรู้ เรื่องกฏหมาย แล้วจะไป เป็นตัวแทน คนทั้งชาติ เป็น สนช พิษจารณา ออกกฏหมาย กลั่นกรองกฏหมาย ได้ อย่างไร (อย่างนี้มันผิด ฝั่งผิดฝา คนเสนอแต่งตั้ง หรือผิดฝั่งผิดฝา คนที่ได้รับแต่งตั้ง นึกคิดแล้วก็มึน จริง เอาคนไม่มีความรู้ ทางกฏหมาย แถมยอมรับ เองอีกว่า ไม่ความรู้ทางกฏหมาย ไปเป็น สมาชิก สนช . งานหนักไม่ใช่เล่น ต้องแม่นข้อกฏหมาย เพราะทำหน้าที่ ควบ ทั้ง สส สว เดิม มาเป็น สนช รับผิดชอบสูงนะครับ 

/ ผมยังตกใจ ไม่น่าเชื่อครับ ไม่มีความรู้ ทางกฎหมาย แล้วเป็น สมาชิก สนช เพื่อะไร มันน่าตกใจ และ งง ครับ ไปนั่งเป็นเพื่อนคนอื่น ในที่ประชุม เออออห่อหมก ตามๆ คนอื่น เพราะไม่มีความรู้ ด้านกฎหมาย 

/ ยังคงหวัง สปช (สภาปฎิรูป) ที่จ้อรายวัน หน้าสื่อ อยากดัง หน้าสื่อโชว์ตัว แต่ไม่รู้จักคุยในที่ประชุม/ ยืดยาด อืดอาด ยิ่งกว่า เรือเกลือ แค่ตำแหน่ง ประธาน ก็เรื่องมากกันแล้ว งานนี้ ชักไม่ค่อยสวย แล้วละ แต่ยังหวัง ให้พอได้เรื่องได้ราว บ้าง ไม่รัฐประหาร เสียของ เสียเวลาเปล่า เหมือน ปี 49 /
ตอนนี้ คงคาดหวัง เอาพอผ่าน จัดระเบียบเลือกตั้ง ให้เสร็จ จบเร็ว ฟ ก็พอแล้ว ดูรูปการณ์ ยิ่งอยู่ยาว คงยิ่งขัดแย้ง หนัก จาก สนช หรือ สปช ที่ คสช. จับใส่มาเอง เสนอแต่งตั้ง เองนั่นแหละ สนช บางคนถึง ขนาดพพูดว่า นี่ ไม่ได้ อยากเป็น แต่เขาจับใส่ ชื่อมา อย่างนี้ มันไม่ไหว แล้วล๊ะครับ มันชักไม่มีอนาคต คงทำงานลำบาก ในเมื่อ ทั้งไม่มีความรู้ และไม่เต็มใจ จิตอาสา ตั้งแต่ต้น มีคนเต็มใจอาสา อีกเยอะ ใครไม่เต็มใจ ควรลาออก ไปซะ/
สปช +สนช บางคนบอกว่า ขอจ้อกับสื่อ รายวันตามปกติ เพราะไม่ได้ มาเป็น ขีข้านายก แล้วใครบอ ใครตั้ง คุณมาเป็น สปช ขี้ข้านายกฯ มโนตีกิน ในมุ้งแล้ว (ใช้คำแรง วาทกรรมทางการเมือง งง ไปเลย เหมือนคนละเรื่อง สปช ประชุมยังไม่ประชุม ขอจ้อหน้าสื่อ หามวลชน ตีกิน รายวันกันเอง. แล้วมันจะได้ ข้อสรุปไหม ให้คนชมทีวี กดคะแนนเสียงโหวตหรือไง บางเรื่อง งง ถึง งงมาก 

/ สปช + สนช คือ คนมีความรู้จริงหรือ ดูท่ามันน่าจะต้องปฎิรูป สมาชิก สปช + สนช ก่อนที่ จะปฎิรูปประเทศ แล้วครับ)

ไม่มีความคิดเห็น: