PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

กลัวซะทีไหน

ไม่กลัว.....
"นายกฯประยุทธ์" ไม่กลัว พวกใช้ความรุนแรง ต้าน คสช. พ้อ ถ้าเอาแต่ต้านวันหน้าลำบากกันเอง ฝากไปถามกลุ่มการเมืองว่ากลัวอัยการศึกหรือไม่ ลั่น ไม่กลัวคนทำผิดกฎหมายเพราะเป็นผู้รักษากฎหมาย/ ฮือฮา ทีม รปภ. กระชับเข้า รปภ. นายกฯ ตอนไฟดับ ในห้องแถลงข่าว
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ หน. คสช. กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มประชาชนต่อต้านรัฐบาลในต่างประเทศที่เดินทางไปเยือนเสมอว่า เรื่องนี้ไม่เป็นอุปสรรค เขาจะประท้วงก็ประท้วงไป ผมถามว่า ผมได้ทำเสียหรือทำดี ถ้าผมทำดีแล้วอยากให้ทำต่อก็ดูแลหน่อย แต่ถ้าคิดว่าผู้ที่ออกมาต่อต้านนั้นทำถูกแล้ว ก็ออกมาว่า ผมไปเรื่อยๆ วันหน้าก็ลำบากกันเอาเองแล้วกัน
ส่วนกรณี พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่า กลุ่มนักศึกษา 5 คนที่ออกมาชู 3 นิ้วประท้วงนายกรัฐมนตรีที่จังหวัดขอนแก่นก่อนหน้านี้นั้นได้รับจ้างมาจากนักการเมืองท้องถิ่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างสอบสวนต้องดูว่ามีหลักฐานหรือไม่
ถามถึงกรณีที่กลุ่มการเมืองยังออกมาเคลื่อนไหวภายใต้กฎอัยการศึก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะมาถามตนทำไม กลุ่มการเมืองเขาไม่รู้เรื่องเลยหรือ ต้องไปถามกลุ่มการเมืองว่ากลัวกฎอัยการศึกหรือไม่ ถ้าไม่กลัวเดี๋ยวตนจะได้รู้ว่าไม่กลัว
เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าการต่อต้านรัฐบาล อาจไม่ใช้แค่สัญลักษณ์ แต่จะลามไปถึงการใช้ ความรุนแรง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่กลัว ผมเป็นผู้รักษากฎหมาย กลัวคนผิดกฎหมายไม่ได้ จะกลัวคนทำผิดกฎหมายทำไม
"ผมถามหน่อยว่า แล้วจะเข้าข้างใคร จะเขียนให้ใคร ต้องตักเตือนให้คนอยู่ในความสงบ ให้กำลังใจรัฐบาลทำงาน"
วันนี้รัฐบาลกำลังทำอยู่ ทั้งดูแลเรื่องความเหลื่อมล้ำ ปัญหาราคาข้าว ยางพารา เดี๋ยวก็ไปพูดกับต่างประเทศในเรื่องการค้าขายสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจ ปีใหม่ก็จัดหาสินค้ามาขายในราคาถูก เราขับเคลื่อนทุกวัน กับอีกฝ่ายที่เอาแต่ประท้วง เรื่องการเมือง เรื่องเลือกตั้ง ท่านจะเลือกใคร ไปคิดเอาเอง
เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้มีการขอเดินทางไปต่างประเทศหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะ กลั่นกรองส่งขึ้นมาเองหากมี
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดินเข้ามาในห้องแถลง ข่าว ที่เต็มไปด้วย สื่อมวลชน ที่ บน.6 ทอ. ดอนเมือง นั้น ปรากฏว่าไฟบริเวณหน้าห้อง และโพเดียมได้ดับลง ซึ่งระหว่างนั้นทีมรักษาความปลอดภัยได้ ใช้มือตบไปเอวอยู่ในท่าเตรียมพร้อม และได้ขยับเข้าไปประชิดใกล้ตัวนายกรัฐมนตรี เพื่อรักษาความปลอดภัยที ขณะที่นายกรัฐมนตรีบอกว่า “ไปไฟสิ ใครไปกดปิด”. จากนั้นไฟหลังห้อง ก็ดับ อีก มืดทั้งห้องเลย. แต่แค่ไม่กี่วินาที ไฟก็สว่าง

ไม่มีความคิดเห็น: