PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

ประยุทธ ไม่ไปจักรดาว

ยกเลิกพิธีเทิดเกียรติ "บิ๊กตู่"นายกฯ ศิษย์เก่าเตรียมทหาร หลังนายกฯไม่มาร่วมงาน ติดประชุม ครม.
รร.เตรียมทหาร ต้องยกเลิกการจัดพิธีเทิดเกียรติ"พล.อ.ประยุทธ์" นายกรัฐมนตรีทหารที่เป็นศิษย์เก่าเตรียมทหารคนที่2 เนื่องจาก พลเอก ประยุทธ์ ไม่มาร่วมงาน เนื่องจากติดประชุม ครม. และไม่ต้องการให้จัดพิธีเทิดเกียรติ
แต่จะมีพิธีมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาวให้16ศิษย์เก่าดีเด่น ที่เป็นระดับรัฐมนตรี และผบ.เหล่าทัพ ด้วย27มค.นี้/ ทั้งให้ 3 รัฐมนตรี ในรัฐบาล และเพื่อนรักบิ๊กตู่ "พล.อ.ฉัตรชัย-พล.อ.สุรศักดิ์"-"พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์"รมช.ศึกษาฯ /ปลัดกห.-ผบ.สส-ผบทร.-ผบทอ.-ผบ.ตร.-แม่ทัพภาค1"รวมทั้ง นาวิกโยธิน ผู้นำปฏิบัติการป้องฐาน ปลิดชีพ"มะรอโซ" และ มอบ "จักรดาวสดุดี" ให้ตำรวจทหาร 8 นาย ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัคิหน้าที่ ในภาคใต้-ฮ.ตก และ นักเรียน นรต. ที่ประสบอุบัติเหตุ จากการฝึกกระโดดร่ม
ทั้งนึ้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นศิษย์เก่า รร. เตรียมทหาร ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นคนที่3
โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา(เตรียมทหาร 12) เป็นนายกรัฐมนตรีทหาร คนที่2 โดยก่อนหน้า พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี (เตรียมทหาร 1) ถือเป็น นายกรัฐมนตรีทหารจากเตรียมทหาร คนแรก ที่เป็นนายกรัฐมนตรี แม้จะมาจากการรัฐประหาร ทั้ง 2 คนเลยก็ตาม โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ตท.10 เป็นนายกฯ เตรียมทหาร และ นายกฯตำรวจคนแรก ที่จบ ตท.ส่วนพล.อ.สุรยุทธ์ เป็นนายกฯ ทหารคนแรก พล.อ.ประยุทธ์ คนที่2
ทั้งนี้ ถือเป็นประเพณี มอบรางวัล เกียรติยศจักรดาว ให้นายทหาร ตำรวจ ที่เป็นศิษย์เก่าดีเด่น ทั้งที่ ขึ้นสู่การเป็น ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตร. และ ที่ผลงานดีเด่น ทุกในวันสถาปนา รร.เตรียมทหาร 27 มกราคม
โดยปีนี้ มูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารได้พิจารณามอบรางวัลนี้ ให้ศิษย์เก่าเตรียมทหาร เป็นศิษย์เก่าเตรียมทหารดีเด่น ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2558 จำนวน 16 คน
1. พล.ร.ท.สมหมาย ปราการสมุทร (ตท.11) อดีตที่ปรึกษากองทัพเรือ สาขาการวิจัย ผู้วิจัย เครื่องบินทะเล
2. พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ (ตท.12) รมว.พาณิชย์ และ รอง ผบ.ทบ. สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
3.พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร (ตท.12) ผบ.สส. สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
4.พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ (ตท.12) รมว. แรงงานและอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
5.พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ (ตท.13 ) ผบ.ทร. สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
6.พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล (ตท.13) ปลัดกระทรวงกลาโหม สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
7.พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง (ตท.14) ผบ.ทอ. สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
8.พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ (ตท.14 )รมช.ศึกษาธิการ และหัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
9.พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ตท.15) ผบ.ตร. สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
10.พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ( ตท.15) รองเสนาธิการทหาร สาขาเสริมสร้างเกียรติภูมิไทย
11.พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ (ตท.16) แม่ทัพภาคที่ 1 สาขาการทหาร
12.พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิศักดิ์ (ตท.16) จเรตำรวจ สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
13.นาวาอากาศโทสราวุฒิ สุจิตจร (ตท.20) ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยแสงซินโครตอน(องค์การมหาชน) สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
14.พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง (ตท.24) รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ
15.นาวาโทธรรมนูญ วรรณา (ตท.34) ผู้บังคับกองนายทหารนักเรียน กองการปกครอง โรงเรียนทหารนาวิกโยธิน ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน สาขาการทหาร จากปฏิบัติการ ป้องกันฐานนย. จากการบุกยึดของ "มะรอโซ" ที่ นราธิวาส
16.พ.อ.ถิรวัฒน์ บุญเพ็ญ (ตท.35) ราชองครักษ์ประจำ กรมราชองครักษ์ สาขาพัฒนาสังคม
นอกจากนี้ รร.เตรียมทหาร ยังมีการมอบรางวัล "จักรดาว สดุดี" ให้กับ นายทหาร ตำรวจ ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ อีกด้วย โดยมอบให้ภริยา และครอบครัว โดยในปีนี้ มอบให้กับ ผู้เสียชีวิต 8 นาย ทั้งการปฏิบัติหน้าที่ในชายแดนภาคใต้ และ เหตุการณ์เฮลืคอปเตอร์ตก และ เหตุ
ฝึกกระโดดร่ม ของ นักเรียนนายรัอยตำรวจ
พ.ต.อ.อดินันท์ อิสมาแอล (ตท.25)
รอง ผกก.ป.กรงปินัง ยะลา
พลตรี ทรงพล ทองจีน (ตท.16)
พันเอก กิตติ สุวรรณเจริญ (ตท.31)
พันเอก ยุทธพงศ์ เพื่อนฝูง (ตท.31)
พันโท วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข (ตท.35)
ร้อยเอก วรพงษ์ ช่างสลัก (ตท.46)
นรต.ชยากร พุทธขัยยงค์ (ตท.53)
นรต.ณัฐวุฒิ ติรสุวรรณสุข (ตท.53)


ไม่มีความคิดเห็น: