PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

ประยุทธ์ ใส่ชุดข้าราชการ

ประยุทธ์ บอก หลังถูกทักใส่แล้วใจร้อน
หลังจาก ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือข้าราชการในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งกายด้วยเครื่องแบบข้าราชการทุกวันจันทร์ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย
ล่าสุดวันนี้(26 ม.ค.)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สวมชุดข้าราชการสีกากีเป็นครั้งแรก พร้อมให้เหตุผลว่า ที่ผ่านมาเราขอให้ข้าราชการสวมชุดข้าราชการในทุกวันจันทร์ ดังนั้น สิ่งไหนที่เราทำด้วยได้ก็พร้อมที่จะทำ ซึ่งใส่ชุดนี้แล้วก็สบายดี
ส่วนที่มีคนชมว่าใส่แล้วหนุ่มนั้นก็ต้องขอบคุณ ความจริงตั้งใจที่จะแต่งชุดราชการนี้หลายวันแล้ว แต่บังเอิญว่าติดงานหลายงาน ถ้าใส่แล้วต้องเปลี่ยนเข้าเปลี่ยนออก
เมื่อถามว่า ชุดข้าราชการที่ใส่อยู่ทราบหรือไม่ว่าใครเป็นคนออกแบบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเครื่องแบบของราชการเขา เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่า ชุดเครื่องแบบนี้เป็นการออกแบบโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต รมว.ยุติธรรม ในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่รู้ จำไม่ได้
เมื่อถามอีกว่า ตัดที่ร้านบรอดเวย์ ร้านประจำที่เคยตัดหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ เขาตัดมาให้ และจะพยายามใส่ในทุกๆ วันจันทร์ ซึ่งข้าราชการส่วนใหญ่ของทำเนียบรัฐบาลเขาก็ใส่กันทุกวันจันทร์อยู่แล้ว ส่วนที่บางส่วนยังไม่ใส่ คาดว่าอยู่ระหว่างหาเงิน ยอมรับว่าพอใส่แล้วก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนกัน เพราะไม่เคยใส่ ส่วนราคาก็น่าจะอยู่ที่ 2,000 – 3,000 บาท ก็แพงอยู่เหมือนกัน
เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่รัฐบาลจะแจกผ้าเพื่อให้ข้าราชการไปตัดชุดเป็นการลดค่าใช้จ่าย นายกฯ กล่าวว่า หาเงินมาให้สิ ความจริงรัฐบาลก็อยากแจกให้สำหรับข้าราชการชั้นผู้น้อย แต่คงต้องหางบประมาณมาก่อน
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ยังใส่กำไลหินสีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนถามว่า ทำไม เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่า ยิ่งใส่ยิ่งใจร้อน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า งั้นเดี๋ยวถอดออก
อย่างไรก็ตาม กำไลหินสีเทา ที่ข้อมือด้านขวาของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น เป็นกำไลที่ลูกสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ ให้มาใส่ไว้จะได้ใจเย็นเหมือนหิน


ไม่มีความคิดเห็น: