PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558

รวบ"เชาวลินท์"คาสนามบิน

ด่วน!รวบ'สากกะเบือ'คาสนามบิน ฐานยักยอก11ล้าน'บ.กัมพูชา'
12 ม.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าควบคุมตัว ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ อดีต สส.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย ที่สนามบิน ฐานยักยอกเงิน 11 ล้านบาท ที่บริษัทกัมพูชาจ่ายค่าปูนให้ บริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน)
รายงานระบุเพิ่มเติมว่าหลัง ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ถูกควบคุมตัว เบื้่องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ และขู่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกลับ
ด้านตัวแทนบริษัท บีพีซี ของกัมพูชา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ทำการซื้อขายปูนกับทีพีไอโพลีน โดยทำธุรกรรมผ่านอีเมล์ ซึ่งก็ไม่เคยปัญหาใดๆ จนกระทั่งมีแฮกเกอร์ปลอมอีเมล์ของบริษัท และเข้ามาแก้เลขบัญชีโอนเงินปลายทาง เป็นของสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทย-จีน ซึ่งมี ร.ต.ท.เชาวรินทร์ เป็นนายกสมาคม
ต่อมาเมื่อ บริษัท บีพีซี ตรวจพบว่าเงินที่โอนไปเข้าสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทย-จีน และมีการถอนเงินออกจากบัญชี จึงแจ้งไปยัง ร.ต.ท.เชาวรินทร์ แต่ทางด้าน ร.ต.ท.เชาวรินทร์ บอกกับ บีพีซี ให้ไปหาหลักฐานมายืนยันว่าเป็นโอนเงินมาจริงหรือไม่ แต่หลังจาก บีพีซี นำเอกสารหลักฐานมายืนยัน กลับถูกบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงิน ก่อนที่ ร.ต.ท.เชาวรินทร์ จะสารภาพทีหลังว่าได้ใช้เงินส่วนดังกล่าวไปแล้ว
ทั้งนี้ บริษัท บีพีซี ได้เข้าแจ้งความกับ สน.ดุสิต และได้มีการออกหมายเรียกถึง 2 ครั้ง แต่ ร.ต.ท.เชาวรินทร์ กลับไม่ยอมมารายงานตัว จนถูกศาลอาญา ถ.รัชดา ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งถูกควบคุมตัวได้ในที่สุด
ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: