PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สัมปทาน21

่มพื้นที่ให้ต่างชาติได้สัมปทานมากถึงกว่า100ล้านไร่ มิหน่ำซ้ำยังเก็บเงินค่าภาคหลวงเข้ารัฐแค่12% นั่นหมายถึงว่าเขาสูบน้ำมันขึ้นมา100ลิตรเขาก็แบ่งให้เราแค่12ลิตร ในขณะที่ประเทศที่มีน้ำมันทั่วโลกกลับเลือกเก็บเงินค่าภาคหลวงที่80-82% เขาเลือกรักษาผลประโยชน์ของชาติ แต่เรากลับต่อสู้แค่ให้ยุติการสัมปทานแค่รอบที่21ที่จะถึงนี้
ทั้งๆที่พรบ2514ตัวนี้ต่างหากที่มันสร้างความขมขื่นทุกข์ยากให้กับคนไทยทั้งชาติ ทำไมเราไม่ยกเลิกมันล่ะ.
2.ครม44.อัปยศของทักษิณ ก็คือจุดเริ่มต้นของการนำปตท.ไปเป็นของเอกชน ทั้งๆที่ในความเป็นจริงปตท.ก็คือสมบัติของชาติ แต่ในโลกของความเป็นจริงในปัจจุบัน ปตท.เป็นของเอกชนเต็มตัวซึ่งการเขียนกฎหมายของทรราชก็นำปตท.กลับมาเป็นสมบัติของชาติได้ด้วยความยากลำบาก ในขณะที่พลอ.สุรยุทธ นายอภิสิทธิ์ ยิ่งลักษณ์ ก็สานต่อครม.44อัปยศนี้กันต่อมา เรารู้ว่าพวกเขาต้องฮั้วกันอยู่แล้ว.....ทำไมเราถึงไม่สู้ตรงนี้..ต้องยกเลิกมติครม.อัปยศตัวนี้.
3.พลอ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรีทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ จนมาถึงยุคพลอ.ประยุทธ จันทร์โอชา
ไม่เฉลียวใจกันเลยเหรอ คนเดียวไปเป็นรองนายกรัฐมนตรีได้ทุกพรรค นั่นแสดงว่าต้องมีใบสั่งมาจากทหาร อย่าลืมว่าประวัติศาสตร์ไทยตั้งแต่ปี2514 ทหารคือเจ้าของบ่อน้ำมันในประเทศตัวจริง. ทหารย่อมไม่มีความจริงใจให้ใครหน้าไหนทั้งสิ้น
แม้แต่ประชาชน หากใครคิดจะไปยุ่งกับบ่อน้ำมันของเขา ถ้าใครยังหลงชื่นชมทหารปกป้องทหารก็เท่ากับช่วยกันปกป้องบ่อน้ำมันให้ทหาร เลิกคิดไปได้เลยนวนิยายหลอกเด็กเรื่องทหารของพระราชา
มีแตเรื่องบ่อน้ำมันของทหาร.
4.ทุกครั้งที่มีการออกมาต่อสู้เรื่องพลังงานแกนนำทุกคนจากมีอุดมการณ์สูงส่ง พอผ่านพ้นไปทุกคนจะเปลี่ยนอุดมการณ์ทันที
เมื่อทุกคนได้มีตำแหน่งในทางการเมือง มันง่ายมากที่ทหารจะควบคุมคนพวกนี้เช่น หลวงปู่อิสระ รสนา ทุกคนที่เป็นแกนนำ การต่อสู้นับวันยิ่งผิดเพี้ยนไปกันใหญ่ อย่างข้อเรียกร้องทั้ง6ข้อ ไม่มีข้อไหนเลยที่จะพูดถึงพรบ2514และมติครม44ของทักษิณ
........อีกไม่นานรัฐธรรมนูญอัปยศของคสช.เขียนเสร็จเมื่อใดทุกคนที่เป็นแกนนำออกมาทวงคืนพลังงานจะได้ดำรงค์ตำแหน่งทางการเมืองกันแบบสมใจ เพราะอำนาจของนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งใครก็ได้
สุดท้ายก็ทิ้งให้ประชาชนโง่ๆทะเลาะกันต่อไปจนตายรุ่นแล้วรุ่นเล่า
จนน้ำมันมันหมดประเทศนั่นแหล่ะมันถึงจะสงบ เหมือนครั้งหนึ่งที่ทหารเคยเข่นฆ่าประชาชนและทหารด้วยกันเรื่องแร่ดีบุก ที่มีมากมายในประเทศไทย จนในที่สุดเมื่อแร่พวกนี้มันหมดไปบ้านเมืองมันถึงได้สงบไปเอง.

ไม่มีความคิดเห็น: