PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประชาคมจุฬาจี้ผู้เกี่ยวข้องชี้แจงพรางชมพูงานบอลประเพณี

มื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เพจเฟซบุ๊ก Chulalongkorn Community for the People (CCP) ได้เผยแพร่แถลงการณ์ของกลุ่มประชาคมจุฬาฯ เพื่อประชาชน กรณีพรางชมพูในงานฟุตบอล CU-TU 70 ซึ่งมีเนื้อหา ดังต่อไปนี้


เนื่องด้วยงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรรมศาสตร์ครั้งที่ 70 ที่ผ่านมา ได้มีการร้องเรียนว่าเสื้องานบอลจุฬาฯ มีจำนวนจำกัด นิสิต ผู้ร่วมงานบางคนไม่ทันได้ซื้อเสื้อในงาน แต่กลับไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบในเสื้องานบอลจุฬาฯ สีชมพู และมีการแชร์รูปภาพยืนยันอย่างกว้างขวางใน social network รวมทั้งประเด็นที่ว่ามีอาจารย์ บุคลากรในจุฬาฯ ให้การสนับสนุนจนเกิดกระแสเรื่องพรางชมพู และมีการกระชากป้ายผ้าขบวนล้อการเมืองธรรมศาสตร์โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเหล่านั้น รวมถึงเรื่องขบวนล้อการเมืองของจุฬาฯ ที่มีศิษย์เก่าออกมาชี้แจงว่า การเซ็นเซอร์ในจุฬามีอยู่จริง ทำให้ไม่สามารถสื่อความคิดออกมาในหุ่นได้อย่างเต็มที่

กลุ่มประชาคมจุฬาฯเพื่อประชาชน (CCP) ในฐานะกลุ่มนิสิตกลุ่มหนึ่งในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่น่าครหาในนามเสาหลักของแผ่นดิน รวมทั้งเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของนิสิตนักศึกษา รวมทั้งผู้ร่วมงานจากการเข้าไปยึดป้ายขบวนล้อการเมืองของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงข้อเรียกร้องถึงสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกมาชี้แจงในประเด็น 

1. การแจกเสื้องานบอลจุฬาฯ ให้ตำรวจนอกเครื่องแบบหลายนาย 

2. การที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบในเสื้องานบอลจุฬาฯ เข้าไปกระชากและยึดป้ายขบวนล้อการเมืองของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

3. การเซ็นเซอร์ห้ามจัดขบวนการเมืองในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ไม่มีความคิดเห็น: