PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประยุทธ์ ไม่ปรองดองคนผิด

Cr:ทหารปฏิรูปประเทศไทย
วันที่ 16 ก.พ.58 บิ๊กตู่ บอกไม่คุยกับคนแดนไกล แต่ให้กลับมาสู้คดีแทน
ตามที่มีบางคนเสนอให้บิ๊กตู่ นายกฯ และหัวหน้า คสช.ไปคุยกับคนแดนไกลนั้น บิ๊กตู่แนะนำนิ่มๆ ว่า ให้คนแดนไกลกลับมาสู้คดี แล้วค่อยคุย ยืนยันว่าตอนนึ้อยู่ในสถานะป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จึงคุยไม่ได้ เพราะคนแดนไกลมีคดีความร้ายแรงติดตัว
และจะไม่มอบหมายใครคุยแทนทั้งนั้น เพราะผิดเหมือนกัน ยกเว้นคนแดนไกลกลับมาไทยสู้คดี แล้วค่อยคุยกัน ถ้า สปช.อยากคุยให้ไปคุยเองแล้วเสนอมา ว่าจะปรองดองยังไง แต่ไม่มีนิรโทษกรร

ร่วมถึงที่มีข้อเสนอให้ไปพูดคุยกันแกนนำแดง นปช.นั้น เห็นว่าไม่ใช่เรื่องที่จะต้องดำเนินการ เพราะการที่รัฐบาลเข้ามาในครั้งนี้ก็เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาความรุนแรง ในเรื่องของคดีความต่างๆ ก็จะต้องเป็นไปตามกระบวนการของศาล คนที่มีคดี ก็จะเข้าสู่กระบวนการที่ถูกต้อง
บิ๊กตู่ แนะคนไทย ให้ก้าวข้ามผ่านคนแดนไกล อย่าเอาการเมือง-ชาติไปผูกติด ยืนยันว่าตนเองได้ก้าวข้ามมานานแล้ว เตือนสื่อมวลชนเลิกเสนอข่าว คนแดนไกล อย่าไปให้ความสำคัญ
-------------------------------->
ใครเสนอมาให้บิ๊กตู่ไปคุย ก็รับฟัง แต่ "ไม่ไป" เพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จะไปคุยกับนักโทษหนีคดี เป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าในแผ่นดินไทยและที่ไหนในโลก เมื่อเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ อยู่ที่ไหนก็ยังเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ย่อมไม่สามารถคุยกับนักโทษที่หนีคดีความไปได้
ใครอยากคุยก็ไปคุยเอง หรือคนแดนไกลอยากคุย ก็กลับมามอบตัวรับโทษตามที่ศาลตัดสินไปจำคุก 2 ปี และตามหมายจับอีก 6 คดี ติดคุกครบทุกคดี อายุกว่า 90 ปี ก็ค่อยมาคุยกัน..มันจะยากตรงไหน ??
@ เสธ น้ำเงิน2
https://www.facebook.com/thailandcoup


ไม่มีความคิดเห็น: