PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"กษิต"เสนอยุบ บก.สส.

'กษิต ภิรมย์' เสนอสภาปฎิรูปแห่งชาติ ปฏิรูปกองทัพโดยยุบกองบัญชาการทหารสูงสุด และกองกำลังส่วนหน้า เพราะเกินความจำเป็น ชี้สองส่วนนี้ไม่มีอำนาจมากกว่า 3 เหล่าทัพ
เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมสุโกศล คณะกรรมาธิการ(กมธ.)การปฎิรูปการเมือง สภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) ร่วมกับ สถาบันปฏิรูปประเทศไทย จัดสัมมนาและรับฟังความคิดเห็นเรื่อง “10 ประเด็นนวัตกรรมการเมืองไทย” ในประเด็น การปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน โดยมี นายธีรยุทธ หล่อเลิศรัตน์ ประธานกรรมาธิการปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ สมาชิกสปช. และประธานสถาบันปฏิรูปประเทศไทย และนายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เข้าร่วมอภิปราย  
โดยนายกษิต กล่าวว่า นอกจากจะปฏิรูปตำรวจแล้ว ตนขอเสนอให้ปฏิรูปกองทัพด้วย โดยยุบกองบัญชาการทหารสูงสุด และกองกำลังส่วนหน้า เพราะเกินความจำเป็นและเป็นไปไม่ได้ที่ทั้งสองส่วนนี้จะใหญ่กว่า 3 เหล่าทัพ ส่วนเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินตนคิดว่า จะพูดถึงแค่ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นนั้นไม่พอ ซึ่งการกระจายอำนาจต้องรวมถึงภาคเอกชน ภาคชุมชนและภาคประชาสังคมด้วย
Source - มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: