PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อรรถชัย :ประเมินทหารหลังชนฝา?

เรื่องของ น้องๆ เมื่อคืน ทำให้เราได้ประเมินว่า ...ทหาร หลังชนฝา
อย่างที่บอกตอนนี้ ประเทศไทย อยู่ในสปอตไลท์ โลกแล้ว ...
ตั้งแต่ อเมริกา ออกมายืนข้าง ผู้ปกป้องประชาธิปไตย เราก็ได้เห็นหลาย เคส เริ่มตั้งแต่ จับปึ้ง ....มาเชิญ เต้น เชิญจาตุรณต์ และ ล่าสุด กรณีเรืองไกร ....จับไปลับ ๆ แต่พอเรื่องแดง สหรัฐออกมาพูด มันรีบปล่อย
เมื่อคืน น้อง ๆ ธรรมศาสตร์ กล้าหาญมาก โดยเฉพาะ ทนาย อานนท์ สุดยอดจริง ...กล้าหาญมาก ...
ตอนแรก มันก็ไม้เดิม ทำเป็นบลั๊ฟ ว่าเอาจริง ที่แท้ก็ ถือ เน่าอยู่ในมือ ...
น้อง ๆ เก่งมากกล้าหาญทุกคนไม่มีทิ้งกัน จับ 1 ต้องมาอีก 100 - พัน
เมื่อคืน ก็ ท้ายทายมันไปในหน้าเฟส ..อยากรู้ว่ามรึงแน่จริงไหม
สุดท้าย ..ก็ ยอมปล่อย
พี่น้องเราทุกคนต้องเอาอย่าง อย่าปล่อยให้เพือ่นเดียวดาย หากเพื่อนโดนจับ เราถอยเขาจะซวย กล้าแล้วต้องไปให้สุด อย่าครึ่งๆ กลาง ๆ เด็ดขาด
ทหารเหี้ย พวกนี้ ความจริงมันกลัวเรามากกว่า เพราะรู้ว่าหากเราออกกันมาจริง ๆ เกินหมื่น มันเอาไม่อยู่ และ จะนำไปสู่คนเรือนแสน ที่จะตามมา
ถึงตอนนั้น มันจะมีทางเลือกคือ จะจบดี ๆ หรือจะจบแบบหมดแผ่นดินยืน
ผมเชื่อว่า ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อน ๆ ครั้งนี้ไม่มีแกนนำ เหตุการบานปลายได้ตลอด
รวมไปถึง ปัจจัยภายนอก ที่ต่างชาติพร้อมเข้าร่วม และ ปัจจัยภายใน ที่พวกมันแตกกันยับเวลานี้
หากมวลชนออกมาอย่างว่า ..ผมเชื่อว่าจะยิ่งทำให้รอยร้าวภายในที่มีอยู่แล้วถึงเวลาแตกหัก จะมีการ ไขก๊อก เอาตัวรอด ไอ้ตู่ ..จะเป็นแพะ จะมีคนชิงโค่นไอ้ตู่ก่อนกูจะซวยไปด้วย
อันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ที่ผ่อนปลนลง ..
เราจะมีโอกาสในการต่อรอง มากขึ้น ..แต่ยังไม่เบ็ดเสร็จ ต้องรอ อีก และ ทั้งหมดก็อยู่ที่ว่ามันจะโง่ หรือ ฉลาด
เช่น เอาทหารเข้าปราบ หรือ กรณีมีมือที่สาม ...อันจะนำไปสู่สถานะการณ์ โกลาหล แบบนั้น ถึงแม้จะมีผลเสียบ้าง แต่ในที่สุด อาจจะนำไปสู่ หลายเหตุการ เช่นการเข้ายึดอำนาจไอ้ตู่ หรือ อาจจะนำไปถึงการเข้าแทรกแทรงจากต่างชาติ ..อะไรได้ทั้งนั้น แต่ทุกดอก เราจะได้เปรียบในที่สุด
สำคัญที่สุด ต้องระวัง อย่าเบี่ยงไปทาง อื่น โดยเฉพาะกรณี 112 ที่เป็นทางออกทางเดียวของมัน เพาะแบบนั้น จะมีประชาชนอีกส่วนถูกปลุกออกมาต่อต้าน ประชาชนจะตีกันเอง และ ต่างชาติ ถือเหตุแทรกแทรงยาก เพราะเป็นกรณีกฏหมายภายใน ไม่ใช่ ผิดกฏหมายสากล ไม่เป็นผลดีกับเรา จงยืนหยัดไว้ในเรื่อง การเรียกร้องเสรีภาพ ต่อต้านเผด็จการทหาร ที่กดขี่ประชาชน ..( เขียนแบบนี้เดียวก็ โดนด่าอีกแล้วละผม ก็ ถือเสียว่าเป็นความคิดเห็น ไม่พูดก็เป็นห่วงประชาชนครับ )
เหตุการเมื่อคืน มันยอมถอย เป็นครั้งแรก ตั้งแตค่ยึดอำนาจมา
มันแสดงให้เห็นว่า ...มันเองก็มองเห็นสิ่งที่ผม คาดเดาเอาไว้ เช่นกัน
ผมเชื่อ และ มีศรัทธาในความถูกต้องเสมอ
หากเรายืนยันในความถูกต้อง ผลย่อมออกมาอย่างถูกต้อง
ผิดเป็นชอบไปไม่ได้ ..
ที่ผ่านมา ผิดกลายเป็นชอบ เพราะ คนไทยส่วนใหญ่ ยอมให้มันเกิดขึ้น ...
หากเราไม่ยอมให้ถึงที่สุด ไม่มีทางที่ี อธรรม จะชนะความถูกต้องได้
ขอให้เรา เชื่อมันในพลังบริสุทธิ์ ...พลังของความดีงาม
ธรรม จะ ชนะอธรรมเสมอ ...
อ้อ อีกนิดหนึ่ง น้องๆ เมื่อคืนทุกคน พยายามอยู่ในสปอตไลท์ เอาไว้นะครับ มันเล่นบนดินไม่ได้ มันอาจลงใต้ดิน

ไม่มีความคิดเห็น: