PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"ประวิตร"ปรามนักการเมืองอย่าพูดเยอะ

ประวิตร จวก กุ๊ยกษิต ไม่รู้อย่าพูดเรื่องปฏิรูปกองทัพ-ปราม"พลเมืองโต้กลับ"ห้ามเคลื่อนไหว***
เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่อาคารเกษะโกมล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีนักการเมืองทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความคิดหลากหลาย ว่า อยากจะแสดงความคิดเห็นก็ไปเลยที่ สปช. ไม่มีใครห้าม อย่ามาตะโกนป่าว ๆ มันไม่ใช่เรื่อง เพราะก็มี สปช.อยู่แล้ว อยากให้ทำอะไรก็ไปบอกไปเขาได้เลย ซึ่งเราพร้อมสนับสนุนเพื่อให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นผ่านทาง สปช. เพราะเรามีการเปิดเวทีให้มากมายเชิญเลย
เมื่อถามว่าสำหรับกรณีที่ นายกษิต ภิรมย์ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เสนอให้มีการเสนอปฏิรูปกองทัพ โดยเสนอให้ยุบกองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กองทัพมีการปฏิรูปมาตลอด และทำอยู่ ซึ่งนายกษิต ไม่รู้ว่าเขาทำอยู่หรือเปล่า อย่าไปพูดอย่างนี้ ซึ่งกองทัพทำตลอดเวลา โดยมีแผนงานในการที่จะปฏิรูปอยู่แล้ว
"นายกษิตสามารถคิดได้ และไปเสนอที่ สปช. อยากคิดอะไรก็คิดได้ ผมไม่ว่าเลย ซึ่งกองทัพมีแผนงานที่จะทำเหมือนกัน และจะนำเข้าสู่สภาปฏิรูปเหมือนกัน เชิญเลยไม่ว่าอะไร สื่อเองก็เสนอได้เช่นกันอย่างเสนออะไรใน สปช.ก็เสนอไป มีเวทีอยู่แล้ว ตามสบาย" พล.อ.ประวิตร กล่าว
เมื่อถามว่า ทุกฝ่ายออกมากดดันรัฐบาลและ คสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เคยรู้สึกกดดัน และไม่เคยคิดว่ามีการกดดัน เราอยากให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นใน สปช. ไม่ใช่ว่าแสดงความคิดเห็นอะไรและเรียกมาคุย เพียงแต่เราดูว่าอะไรที่มันเกินเลยไปจนเกิดความไม่ปรองดองเราถึงจะเรียก ถ้าเป็นความคิดก็เสนอไป ส่วนกรณีที่กลุ่มพลเมืองโต้กลับออกมาเคลื่อนไหวที่บริเวณหน้าหอศิลป์นั้น ตนก็อยากทำความเข้าใจไปคุยกันที่ สปช. เพราะมีหลายเวทีไปพูดจากันไม่พอใจเรื่องอะไรก็ไปคุยกัน แต่การเคลื่อนนอกเวทีถามว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเรามีเวทึให้อยู่แล้วไม่จำเป็นจะต้องไปเปิดใหม่ ถ้าอะไรที่ผิดกฎหมายก็ไปทำให้ถูกกฎหมาย
พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงทางกลุ่มพลเมืองโต้กลับยืนยันว่าจะเคลื่อนไหวอีก ว่า คงไม่ได้ เพราะผิดกฎหมายไปคิดอย่างนั้นได้อย่างไรต้องช่วยกัน เพราะขณะนี้ทางรัฐบาล และ คสช.มีเวลาที่จำกัด เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้ว ก็จะต้องเดินตามไปโรดแมป หากมาแคะมาแกะแบบนี้คงเดินไม่ได้


ไม่มีความคิดเห็น: