PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"กลุ่มพลเมืองโต้กลับ" ลั่นเตรียมเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อ หลังถูกจับกุม



นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และแกนนำกลุ่ม “พลเมืองโต้กลับ 
Resistant Citizen” กล่าวถึงกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมบริเวณลานด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ภายหลังจัดจัดกิจกรรม “เลือกตั้งที่ลัก” เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้จับกุมและตั้งข้อกล่าวหาตน รวมถึงนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ หรือพ่อน้องเฌอ และนายวรรณเกียรติ ชูสุวรรณ หรือ “กึ๋ย” อาชีพขับรถแท็กซี่ ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 7/2557 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมือง โดยอาศัยมาตรา 8 และมาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.กฎอัยการศึก 2457 ห้ามไม่ให้มั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป แต่เราทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธ และขอประกันตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาตให้ประกันตัว พร้อมกับตั้งเงื่อนไข 3 ข้อ

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า 1.ให้อยู่เป็นหลักแหล่ง 2.ห้ามออกนอกประเทศ และ 3.ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่เราไม่ยอม เพราะเห็นว่าการที่จะได้ประกันตัวต้องไม่มีเงื่อนไขใด ๆ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมให้ประกันตัวได้โดยไม่มีเงื่อนไขใด ส่วนนายสิรวิชญ์ที่ผ่านมาเคยถูกจับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง และติดเงื่อนไขที่เคยตกลงกับทางทหารว่าจะไม่เคลื่อนไหวทางการเมือง จึงถูกตั้งข้อกล่าวหา 2 ข้อ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนัดมาพบอีกครั้งในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เพื่อดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามยืนยันว่าหลังจากนี้ทางกลุ่มของตนจะมีการเคลื่อนไหวอีกแน่นอน แต่ยังไม่ขอลงรายละเอียดว่าจะใช้สถานที่ใด เพราะไม่ได้ผิดเงื่อนไขการประกันตัว

ไม่มีความคิดเห็น: