PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"ตู่"รับมือแชร์แถลงการณ์เป็น นปช.

ในที่สุด“ตู่ จตุพร” ยอมรับผ่านช่อง PeaceTV มือโพสต์แถลงการณ์ปลอม เป็น นปช. สั่งทีมทนายดูแล

“ตู่ จตุพร” จ้อผ่านช่อง Peace TV ยอมรับมือโพสต์แถลงการณ์ปลอม เป็น “นปช.” สั่งทีมทนายดูแล หลังโลกออนไลน์แชร์ภาพจับผิดหนุ่มเพชรบูรณ์มือโพสต์ใกล้ชิด “เพื่อไทย-เสื้อแดง”
วันนี้ (5 ก.พ. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวผ่านรายการ “มองไกล” ทางช่อง Peace TV ว่าจากการตรวจสอบยอมรับว่านายกฤษณ์ บุดดีจีน เป็นแนวร่วม นปช.จริง จึงได้มอบให้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นปช.ไปดูเรื่องนี้แล้ว
ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นปช.เปิดเผยว่าได้รับมอบหมายมาจากนายจตุพร เพื่อให้การช่วยเหลือทางด้านคดีแก่นายกฤษณ์ ผู้ต้องสงสัยเป็นมือโพสต์ในคดีนี้ ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ในฐานะทนายความ โดยเวลา 13.00 น. ตนพร้อมทีมทนายความของ นปช.จะเดินทางไปเยี่ยมนายกฤษณ์ การสอบสวนก็จะต้องเข้าร่วมสอบสวนด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 6 ชั่วโมงก่อนหน้านี้แกนนำคนเสื้อแดง เช่น นายจตุพร นางธิดา ถาวรเศรษฐ รวมทั้งนายก่อแก้ว พิกุลทอง ออกมาปฏิเสธตรงกันว่าไม่ใช่คนเสื้อแดง โดยเฉพาะนายจตุพรแสดงความแปลกใจและตั้งข้อสังเกตต่างๆ นานา เช่น มีตำแหน่งรองประธาน นปช.เพชรบูรณ์ จริงหรือ
อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งช่วงค่ำคืนโลกออนไลน์ เผยแพร่ภาพถ่ายนายกฤษณ์จากเฟซบุ๊กและเว็บไซต์กวีคนเสื้อแดง พบว่ามีการถ่ายภาพคู่กับแกนนำเสื้อแดงและอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคน ทั้งบนเวทีและสถานที่ต่างๆ หนึ่งในนั้นมีทั้งนายจตุพร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
ล่าสุดก็มีการเผยแพร่ภาพนายกฤษณ์ในเสื้อพรรคเพื่อไทย ถ่ายระหว่างช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หาเสียง
ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการในขั้นตอนการสอบสวนซักถาม อาจใช้เวลาระยะหนึ่งไม่เกิน 7 วัน เนื่องจากเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน มีผลกระทบต่อจิตใจคนไทย ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังและใช้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้ได้ตัวผู้ที่กระทำผิด และผู้เกี่ยวข้องมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย
ส่วนสถานที่ควบคุมตัวยังไม่มีข้อมูล ถือเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ แต่มั่นใจทางเจ้าหน้าที่ดูแลให้อย่างเหมาะสม เหมือนกรณีอื่นๆที่ผ่านมา ซึ่งถ้ายังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ ก็จะไม่มีการปฏิบัติต่อผู้ถูกควบคุมในลักษณะของผู้ทำความผิดตามแนวทางปกติที่ผ่านมา


ไม่มีความคิดเห็น: