PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สายลับป.ป.ส.ร้องตร.กองปราบ ถูก'ชากานต์'อ้างเบื้องสูงปิดคดี

สายลับป.ป.ส.ร้องตร.กองปราบ ถูก'ชากานต์'อ้างเบื้องสูงปิดคดี
13 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. นายเลปกร ศิริมังกร อายุ 36 ปี นักสืบสวนสอบสวนปฏิบัติการ 5 สำนักงาน ป.ป.ส.ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. ,พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบก.ป. เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายชากานต์ ภาคภูมิ และนายปรีชา ดาราไตร ในข้อหา “หมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112”
นายเลปกร ร้องเรียนว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 57 ตนและเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้นำหมายค้นศาลอาญาขอเข้าตรวจค้นบ้านทาวน์โฮม ย่านเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งเชื่อว่าเกี่ยวพันกับการค้ายาเสพติด ระหว่างการเข้าตรวจค้น ผู้เช่าอาศัยบ้านหลังดังกล่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายปรีชา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ก่อนที่นายปรีชา จะรีบเดินทางมา พร้อมกล่าวด้วยท่าทางที่ไม่พอใจ โดยมีการอ้างว่าบ้านหลังดังกล่าวมีผู้ใหญ่ดูแลอยู่ จากนั้นจึงต่อสายให้พูดโทรศัพท์กับชายคนหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาภายหลังคือ นายชากานต์ และอ้างว่าเป็นเลขาฯของนายณัฐพล สุวะดี (ซึ่งขณะนั้นคือ พ.ต.ณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา ราชองครักษ์) และไม่อนุญาตให้ตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว
ต่อมาวันที่ 17 ก.ย.57 นายชากานต์ และนายปรีชาได้เดินทางไปที่ ป.ป.ส.พร้อมทั้งเรียกพวกตนเข้าพบ แล้วมีการอ้างถึงเบื้องสูงฯ ก่อนที่นายชากานต์ จะบังคับให้ไหว้ขอโทษนายปรีชา ไม่เช่นนั้นจะหาวิธีการลงโทษพวกตน ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่าเกรงกลัวอำนาจอย่างมาก จึงตัดสินใจไหว้ขอโทษทั้งสองคนไป กระทั่งเห็นข่าวว่าเครือข่ายสุวะดี ถูกจับกุม จึงนำเรื่องเรียนผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางมาร้องทุกข์ในที่สุด
พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า นายชากานต์ และนายปรีชา เป็นเครือข่ายผู้ต้องหาในคดีหมิ่นเบื้องสูง ตาม ม.112 ในหลายท้องที่และถูกจับกุมไปก่อนหน้า ซึ่งขณะนี้นายชากานต์ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่นายปรีชา ยังคงหลบหนีอยู่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะดำเนินการต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: