PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

สหรัฐฯ ย้ำจุดยืนต่อรัฐบาลไทย ยกเลิกข้อบังคับที่ละเมิดสิทธิ

ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐฯ ย้ำจุดยืนต่อรัฐบาลไทย ยกเลิกข้อบังคับที่ละเมิดสิทธิ เสรีภาพ พลเมืองในประเทศ และเร่งคืนระบอบประชาธิปไตย 
    
เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา เผยแพร่การแถลงข่าวของนายเจฟฟ์ รัธคี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยผลการหารือระหว่าง นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย กับนายแอนโธนี บลินเคน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐฯ 
เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่กรุงวอชิงตัน ซึ่งฝ่ายไทยขอให้รัฐบาลไทยและรัฐบาลสหรัฐเข้าใจกันมากขึ้น หลังจากรัฐบาลสหรัฐฯ วิพากษ์วิจารณ์ถึงการรัฐประหารของไทย  ทั้งนี้ ผลหารือ แม้จะยังคงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ
แต่ตัวแทนรัฐบาลสหรัฐฯ ยืนยัน ให้รัฐบาลไทย ยกเลิกข้อบังคับอันไม่เหมาะสมในการควบคุมเสรีภาพพลเรือน เช่น การจำกัดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และการชุมนุมโดยสันติ รวมไปถึงการนำพลเรือนขึ้นศาลทหาร การกักขังโดยไม่ต้องตั้งข้อหา นอกจากนี้ควรจัดตั้งกระบวนการปฏิรูปที่สะท้อนถึงความเห็นอันหลากหลายในประเทศ การนำประเทศหวนสู่ระบอบประชาธิปไตย

ไม่มีความคิดเห็น: