PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ไฟเขียวเลื่อนเงินเดือน2ขั้น!ตบรางวัล จนท.ช่วยงานคสช. หลังยึดอำนาจ

ครม. "ประยุทธ์" ไฟเขียวเลื่อนเงินเดือน 2 ขั้น ตบรางวัล ขรก.-จนท. ช่วยงาน คสช.หลังรัฐประหาร 22 พ.ค. เทียบเคียงขอบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้มีผลการปฏิบัติงานด้านยาเสพติดดีเด่น
pyyy
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 7 พ.ค.58  ได้มีมติเห็นชอบเลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษ 2 ขั้น  นอกเหนือโควตาปกติ จากงบกลางเพิ่มเติมให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระหว่างวันที่ 1 ต.ค.57-30 ก.ย.58 ซึ่งเป็นการตอบแทนผลการปฏิบัติงานจำนวน 34,421 ราย 
ทั้งนี้ ในเอกสารประกอบการเสนอเรื่องต่อที่ประชุม ครม. ระบุว่า ผลจากความไม่สงบเรียบร้อย ทำให้ คสช.ต้องเข้ามาบริหารประเทศตั้งแต่ 22 พ.ค.57 โดยปัจจุบันคสช.ได้มอบหมายภารกิจเพิ่มเติมให้กับหน่วยหรือส่วนราชการต่างๆ ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คสช. รัฐบาล และหน่วยงานต่างๆ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อความต้องการของประชาชน 
โดยขั้นตอนการดำเนินงาน คสช.ได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐจากส่วนราชการต่างๆ  แยกเป็นสง.ผู้บังคับบัญชา, สลธ.คสช.และหน่วยงานส่วนกลาง จำนวน 2,348 นาย กับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จำนวน 35,414 นาย รวมทั้งสิ้น 37,762 นาย แยกเป็นข้าราชการประจำการ ซึ่งสามารถพิจารณาบำเหน็จประจำปี เพื่อตอบแทนผลการปฏิบัติงานได้จำนวน 34,421 นาย 
และจากการประชุมบรรยายสรุปประจำวัน ของ สง.ลธ.คสช. เมื่อวันที่ 16 ก.พ.58 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ขอรับการสนับสนุนโควตาบำเหน็จประจำปี (2 ขั้น) เพิ่มเติมร้อยละ 3 ของจำนวนเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานในคสช. โดยเทียบเคียงในลักษณะเดียวกับการขอบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้มีผลการปฏิบัติงานด้านยาเสพติดดีเด่น ซึ่ง คสช.มีมติเห็นชอบในหลักการพิจารณาบำเหน็จความชอบ ตามที่กระทรวงยุติธรรม เสนอเมื่อ 22 ก.ค.57
หมายเหตุ : ภาพประกอบจาก Google

ไม่มีความคิดเห็น: