PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นายกไม่ขัดหากปชช.ให้อยู่ต่อ2ปี


นายกฯไม่ขัดหากประชาชนให้อยู่ต่อ 2 ปี แต่ต้องสร้างความเข้าใจกับต่างประเทศ พร้อมโยนถาม กกต.ทำประชามติได้หรือไม่

http://www.matichon.co.th/online/2015/06/14334778681433477886l.jpg

5 มิ.ย.- พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงข้อเสนอของ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติบางส่วนที่เสนอให้ทำประชามติ ให้นายกรัฐมนตรีอยู่ต่ออีก 2 ปีเพื่อดำเนินการปฏิรูปประเทศให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้ง ว่า สปช.เป็นเพียงประชาชนส่วนหนึ่ง ซึ่งจะต้องถามประชาชนอีก กว่า 60 ล้านคน ว่าต้องการให้อยู่ต่อหรือไม่ และต้องไปถาม กกต.ด้วยว่า สามารถทำประชามติในประเด็นนี้ได้หรือไม่ เพราะตามรัฐธรรมนูญชั่วคราวไม่ได้ระบุไว้ ทั้งนี้หากเป็นความต้องการของประชาชนก็ไม่ขัดข้อง

สำหรับการตอบคำถามต่อที่ประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้ตนไม่ได้ตอบรับหรือยินดีแต่เป็นการให้เกียรติในฐานะผู้นำซึ่งการปฏิรูปประเทศเป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามา ซึ่งหากจะให้ตนอยู่ตนต้องไปหาวิธีการและทำอย่างไรให้ชาวต่างชาติยอมรับ

แต่ส่วนตัวยืนยันว่าจะทำทุกวันนี้ที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุดแต่บางอย่างต้องใช้เวลาตนไม่คิดที่จะผูกขาดอำนาจ โดยได้เขียนแผนการบริหารประเทศไว้แล้ว และรอรัฐบาลใหม่มาสานต่อ

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่าขณะนี้ไม่เครียดกับกระแสการอยู่บริหารประเทศต่อแต่เครียดเรื่องการแก้ปัญหาของประเทศหรือการร่างรัฐธรรมนูญซึ่งหากไม่ผ่านก็ต้องปล่อยไปตามครรลองและเริ่มใหม่ และได้กล่าวติงการทำงานของสื่อว่ายังติดกับดักทางการเมือง ที่มุ่งแต่จะขายข่าว โดยนำเอาความขัดแย้งของกลุ่มการเมืองต่างๆมาทำให้เกิดประเด็นจึงขออย่าให้สื่อก้าวข้ามให้พ้น และอย่าไปกดดันกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการแก้ปัญหาการประมงของไทย ว่าที่ผ่านมาดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะได้รับการปรับอันดับที่ดีขึ้น แต่สิ่งสำคัญกว่าคือการทำให้ประเทศปลอดภัย และแม้จะเห็นใจชาวประมงแต่ก็ไม่ควรเอาความยากจนมาเป็นข้ออ้างในการทำผิดกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น: