PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

‘พุทธะอิสระ’ จ่อล่าชื่อ หนุน’บิ๊กตู่’อยู่ 2 ปี

‘พระพุทธะอิสระ’ ยื่นหนังสือ กมธ.ยกร่าง รธน. ค้านถอนร่าง สมัชชาพลเมืองฯ จ่อล่าชื่อทำประชามติ เปิดทาง ‘บิ๊กตู่’ อยู่ปฏิรูปต่อ 2ปี ก่อนเลือกตั้ง

วันที่ 5 มิ.ย.58 พระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย เดินทางยืนหนังสือต่อนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ คัดค้านการถอนร่าง สมัชชาพลเมืองแห่งชาติ และสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติออกจากร่างรัฐธรรมนูญ และเสนอให้มีการปฏิรูปเสร็จสิ้นก่อนให้มีการจัดการเลือกตั้ง โดยมีนายมานิจ สุขสมจิต รองประธานกรรมาธิการยกร่างฯ คนที่ 2 เป็นผู้แทนมารับหนังสือ

พระพุทธอิสระ กล่าวว่า ขอให้คงไว้ให้สมัชชาประจำจังหวัด และสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ เพื่อให้อำนาจโดยตรงประชาชน มีส่วนร่วมชี้นำชุมชน ชี้นำชนบท ชี้นำประเทศ แม้จะมีเสียงคัดค้านบ้าง เพื่อแก้ไขการทำงานของรัฐและฝ่ายการเมืองทุจริต ซึ่งทำให้บ้านเมืองเสียหาย โดยภาคประชาชนสามารถตรวจสอบและแจ้งความร้องทุกข์ได้
อีกทั้งขอสนับสนุนการปฏิรูปให้สำเร็จก่อนการจัดการเลือกตั้ง โดยจะรวบรวมรายชื่อให้ได้ 50,000 รายชื่อ ให้ได้ก่อนวันที่ 10 มิ.ย.นี้ เพื่อให้เกิดการแก้รัฐธรรมนูญ และทำประชามติ เกิดการปฏิรูป แล้วมีการเลือกตั้ง ดังนั้นต้องทำประชามติเรื่องการปฏิรูปให้เสร็จสิ้นแล้วเลือกตั้ง เพื่อให้ คสช. ได้อยู่ได้นาน สัก1-2 ปี เชื่อ ปัญหาที่เกิดขึ้นจะถูกแก้ไขไปได้ เพราะพิสูจน์ได้แล้วว่า คสช.มีความจริงใจต่อบ้านเมืองนี้


ไม่มีความคิดเห็น: