PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ปฏิวัติ เป็นบุญประเทศ....!! เป็นบุญที่หยุดความสูญเสียได้

ปฏิวัติ เป็นบุญประเทศ....!! เป็นบุญที่หยุดความสูญเสียได้
"เป็นการดีที่ นายกฯ ซึ่งตอนนั้นเป็น ผบ.ทบ.ตัดสินใจออกมา ผมถือว่าไม่ได้เป็นการปฏิวัติ แต่เป็นการมาหยุดความขัดแย้งที่รุนแรง เป็นบุญที่สามารถหยุดไม่ให้มีคนเสียชีวิตได้ และเป็นบุญของประเทศชาติด้วย": พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม 4 มิถุนายน2558 รัฐสภา
ตั้งแต่ปี 2552-2553 ความขัดแย้งในประเทศค่อนข้างรุนแรง มีการใช้อาวุธสงคราม การเสียชีวิต ต่อสู้กันอย่างมากมาย จนมาถึงปี2557 ความขัดแย้งไม่ใช่เรื่องการโกรธ เกลียด แต่เป็นเรื่องทางการเมืองที่เกิดความไม่เข้าใจ มีการยกคนแต่ละพวกเข้ามา
"ผมเฝ้าดูสถานการณ์ และได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในขณะนั้น ว่าสถานการณ์ลำบาก ถ้าปล่อยไปแบบนี้ เราจะเป็นตะวันออกกลางหรือไม่ หรือจะเป็นแบบประเทศซีเรียหรือไม่ ที่ต้องมาสู้รบกันเอง เพราะรัฐบาลในขณะนั้นไม่มีอำนาจสั่งการประเทศ แก้ปัญหาในตอนนั้น มีเพียงเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้ามาดูแลเรื่องความสงบสุข การบริหารราชการแผ่นดินตอนนั้นเป็นสูญญากาศ
"ผมเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.ตัดสินใจออกมา ตนถือว่าไม่ได้เป็นการปฏิวัติ แต่เป็นการมาหยุดความขัดแย้งที่รุนแรง เป็นบุญที่สามารถหยุดไม่ให้มีคนเสียชีวิตได้ และเป็นบุญของประเทศชาติด้วย"


ไม่มีความคิดเห็น: