PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

“ณัฐวุฒิ” เย้ยอนาคตประเทศอนาถาถึงขั้นต้องมีมูลนิธิมาดูแล

“ณัฐวุฒิ” เย้ยอนาคตประเทศอนาถาถึงขั้นต้องมีมูลนิธิมาดูแล ชี้เหมือนเป็นผลดีแต่ยิ่งกดดันรัฐบาล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับมูลนิธิมวลมหาประชาชนนั้น ชวนให้ฉุกใจคิดว่า เรามาถึงจุดที่อนาคตประเทศไทยดูอนาถาจนถึงขั้นต้องมีมูลนิธิเข้ามาดูแลได้อย่างไร การแสดงตัวเป็นพวกเดียวกัน และประกาศสนับสนุนปฏิรูปก่อนเลือกตั้งโดยไม่มีกรอบเวลานั้น ดูเหมือนจะเป็นผลดี แต่แท้จริงแล้วเป็นการสร้างแรงกดดันใส่รัฐบาลที่ยืนยันโรดแมปมาตลอด เป็นไปได้ว่า ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งจะเป็นข้ออ้างที่ใช้สร้างสถานการณ์ต่างๆ ขึ้นมาอีก ทั้งที่นับวันคำว่าปฏิรูปก็ดูเลื่อนลอยไร้รูปธรรมมากขึ้นทุกที ลองเอาทุกคนที่นั่งบนเวทีแถลงข่าวมาแยกห้องให้อธิบายคำว่าปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เชื่อว่าจะไปกันคนละทิศละทาง ถ้าเปลี่ยนคำพูดเป็นจัดการอีกฝ่ายให้เสร็จก่อนเลือกตั้งนั้น น่าจะตรงความจริงมากกว่า
นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่อ้างว่า จะเสนอเนื้อหาปฏิรูปหรือรัฐธรรมนูญนั้น ก็สงสัยว่าเขาทำกันปีกว่าจนเกือบเสร็จแล้ว จะมาเสนออะไรตอนนี้ รวมความก็คือแถลงทางการเมืองทั้งสิ้น แต่ดูเหมือนรัฐบาลจะจงใจไม่ได้ยิน ทั้งนี้ หากประเมินให้ลึกลงไปอีกจะเห็นว่า สถานการณ์นี้ปี่กลองเริ่มเชิด บนเวทีมีนักมวยอยู่เต็มไปหมดจนชักมองไม่ออกว่าใครจะชกกับใคร หรือใครเป็นพวกใคร ทางออกเดียวที่เกิดประโยชน์สูงสุดคือ ต้องมีกติกาที่เป็นสากลโดยประชาชนเป็นกรรมการ และก่อนที่รัฐบาลจะเดินหน้าต่อไปนั่น อยากฝากสำนวนไทยไว้เป็นข้อคิดว่า เดินตามผู้ใหญ่หมาไม่กัด แต่ถ้าเดินตามกำนันให้ระวังกำนันกับพวกดีๆ ก็แล้วกัน 
“การแถลงข่าวคราวนี้ ถือเป็นมาตรฐานใหม่เพราะกลุ่มผู้แถลงสามารถแต่งกายแบบเดียวกับที่ใช้เคลื่อนไหวก่อนยึดอำนาจได้ ในสัปดาห์หน้า ผมตั้งใจจะชวนแกนนำนปช.ใส่เสื้อสีแดงเปิดแถลงข่าวเรื่องสถานการณ์นกกรงหัวจุกในประเทศไทยบ้าง ก็มั่นใจว่าจะได้รับอนุญาต ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”นายณัฐวุฒิกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น: