PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ชูวิทย์ โพส : รู้ทันสุเทพ

รู้ทันสุเทพ
“สุเทพเปิดตัวมูลนิธิมวลมหาประชาชน ยันปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ไปพร้อมกับ คสช.”
ผมพูดถึงคุณสุเทพในสถานะที่แตกต่างกันอย่างต่อเนื่อง จนวันนี้ประชาชนอยากรู้ว่า คุณสุเทพจะรอดพ้นความรับผิดชอบต่อสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นจากตัวเองอย่างไร?
ผมพยายามอย่างมากที่จะให้ความเป็นธรรมกับคุณสุเทพ แม้ว่าจะยากเย็นต่อการกระทำดังกล่าว
คุณสุเทพเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงจาก "ระบอบประชาธิปไตย" ไปสู่ "รัฐบาลทหาร" จากนั้นก็โกนหัวเข้าวัด ให้ทุกคนเข้าใจว่าเป็นผู้เสียสละ ทำเพื่อประเทศชาติ และจะหันหลังให้การเมืองมุ่งสู่ร่มกาสาวพัสตร์
แต่ขณะบวชเป็นพระก็ยังอดไม่ได้ช่างใจไม่อยู่ แสดงตัวสนับสนุนรัฐบาลทหารว่าเป็น "พวกของเรา" และมองอีกฝั่งที่อยู่ตรงกันข้ามว่าเป็น "พวกอื่น" อย่างกับตอนอยู่ในสภา เป็น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ไม่ผิดเพี้ยนทั้งๆที่ห่มผ้าเหลือง
พอสึกพ้นประตูวัด ขนคิ้วยังไม่ทันขึ้น ก็รีบจัดตั้ง "มูลนิธิมวลมหาประชาชน" หยอดคำหวานใส่ คสช. ว่าจะขอร่วมลงเรือปฏิรูปด้วย
ที่จริงแล้ว คุณสุเทพส่งสัญญาณทวงบุญคุณรัฐบาลทหารเสียมากกว่า "ที่มีวันนี้ได้ เพราะ กปปส. จัดให้"
คุณสุเทพยังย้ำต่อว่า มูลนิธิไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ขอโทษนะครับ ที่นั่งหน้าสลอนกันอยู่บนเวทีแถลงข่าวก็นักการเมืองทั้งนั้น แถมสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ล้วนๆ
ผมหวนคิดถึง "กำนันสุเทพ" ที่ล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์เมื่อสองปีก่อน บรรดากองเชียร์พากันบูชา เชื่อว่าคุณสุเทพไม่ผิดคำพูด ทำเพื่อประเทศชาติ แล้วจะเลิกเล่นการเมือง กลายเป็นคนแก่หลังเกษียณ ใช้ชีวิตเลี้ยงหลานอยู่ที่สุราษฎร์อย่างมีความสุข
ท้ายสุดคุณสุเทพ "สับขาหลอก" ใช้วาทกรรม "ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองในสภา แต่ขอจัดการเมืองภาคประชาชน" หักหลังมวลมหาประชาชนคนกลางที่หลงเชื่อหัวปักหัวปำตอนเป่านกหวีด
ให้มันได้อย่างนี้สิ พ่อคนดีของมวลมหาประชาชน (ประชาธิปัตย์)
อำนาจทางการเมืองไม่ได้มีพื้นฐานมาจากความจริงเท่านั้น คุณสุเทพจึงยังคงไม่ยอมหยุด
ที่ต้องจับตาดูคุณสุเทพ ไม่ใช่เฉพาะประชาชนอย่างเราๆท่านๆ แต่รัฐบาลทหารเองก็อย่าวางใจก็แล้วกัน
ดีไม่ดี รู้ไม่ทัน พลาดท่าไปหลงเชื่อคุณสุเทพ แล้วจะหาว่าชูวิทย์ไม่เตือน

ไม่มีความคิดเห็น: