PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

จับตาคู่ชิง ผบ.ตร.คนใหม่ พรุ่งนี้รู้ชัดใครอยู่ในใจนายกฯ

กทม. 13 ส.ค. – การประชุม ก.ต.ช.พรุ่งนี้ (14 ส.ค.) จับตา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทั้งสองนายมีโอกาสมากสุดที่จะได้รับคัดเลือกเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แต่มีเพียงหนึ่งเดียวที่อยู่ในใจนายกรัฐมนตรี ติดตามจากรายงานของทีมข่าวอาชญากรรม
13-8-2558 19-44-35
พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาวุโส อันดับ 1 วันนี้ยังปฏิบัติหน้าที่ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายประชุมคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา รองเอกถูกจับตามีโอกาสถูกเสนอชื่อเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แต่มีกระแสข่าวว่าถูกเสนอชื่อไปเป็นปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อาวุโสอันดับ 5 ช่วง 2-33 วันนี้ ชื่อรองจักรทิพย์ ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ผบ.ตร.คนใหม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่าพร้อมทำหน้าที่ เนื่องจากมีความรู้ความสามารถ แต่ยอมรับเรื่องอาวุโสน้อยอาจเป็นอุปสรรค
นอกจากนี้ยังมีรอง ผบ.ตร.อีก 3 คน คือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ และ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน เป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.ปีนี้ด้วย
การประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) พรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน วาระสำคัญคือคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ จับตา พล.ต.อ.จักรทิพย์ หรือบิ๊กแป๊ะ ตำรวจสายบู๊ ที่มีแรงสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชาและฝ่ายการเมือง มีผลงานสำคัญ เช่น คดีคาร์บอมบ์เกาะสมุย ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า และฆ่าพระหมอที่อุดรธานี รองจักรทิพย์ได้รับการขนานนามเป็น “มือประสาน 10 ทิศ” ติดตรงมีอาวุโสน้อยสุด  และเหลืออายุราชการมากถึง 5 ปี
13-8-2558 19-47-26
รองเอก เคยเป็นคู่แคนดิเดต กับ พล.ต.อ.สมยศ แต่พลาด จนมีข่าวลืออาจสลับกันเป็น  ผบ.ตร.คนละปี วันนี้ ถูกจับตาเพราะอาวุโสอันดับ 1 ตอกย้ำด้วยเป็นรุ่นน้องโรงเรียนวัดนวลนรดิศ โรงเรียนเดียวกับนายกรัฐมนตรี แต่จุดสะดุดคือ ไม่ได้เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ
นาทีนี้เทียบชั้นเชิง รองเอก กับรองจักรทิพย์ ถือว่าสูสี อยู่ที่ใครจะอยู่ในใจนายกรัฐมนตรี คว้าตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 11. – สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น: