PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ยูเครนและสหรัฐฯลืมเรื่องแซงชั่นรัสเซีย ขอร่วมงาน MAKS-2015 air show ที่กรุงมอสโคว์ด้วย

ยูเครนและสหรัฐฯลืมเรื่องแซงชั่นรัสเซีย ขอร่วมงาน MAKS-2015 air show ที่กรุงมอสโคว์ด้วย
------------
โอกาสทำมาหากิน โอกาสที่จะขายสินค้าได้แบบนี้ใครจะยอมพลาดหละครับท่าน แม้ปากจะบอกว่าไม่ชอบรัสเซีย ต้องต่อต้านรัสเซีย แต่พอรัสเซียจัดงาน MAKS-2015 เพื่อแสดงเครื่องบินนานาชาติขึ้น ยูเครนกับสหรัฐฯรวมถึงอียูด้วยดันไม่พลาดงานนี้ซะงั้น ฮิ้วววว
เมื่อวานนี้ สำนักข่าว Sputnik news ของรัสเซีย พาดหัวข่าวว่า "Despite Tensions, Ukrainian Aerospace Chiefs Come to Moscow Airshow" (แม้จะมีความตึงเครียด, เหล่าหัวหน้าการบินและอวกาศของยูเครนก็เดินทางไปร่วมงานแอร์โชว์ที่กรุงมอสโคว์ด้วย) (ฮ่าๆๆ อย่างนี้แล้วจักรวรรดิเฮเกจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนหละนี่?)
Sputnik อ้างรายงานข่าวจากสำนักข่าว Vedomosti หนังสือพิมพ์ด้านธุรกิจในรัสเซียว่า "หัวหน้าผู้ผลิตเครื่องยนต์เฮลิค็อปเตอร์ Motor Sich ของยูเครน ได้เดินทางเข้าร่วมงาน Moscow Air Show (MAKS-2015) รวมทั้งบรรดาผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท Antonov ซึ่งเป็นผู้ผลิตด้านการบินและอวกาศอีกรายของยูเครนด้วย"
รายงานข่าวบอกว่า "แม้ว่าความตึงเครียดทางทางการเมือง และยูเครนจะสั่งห้ามส่งออกเทคโนโลยีต่างๆไปยังรัสเซีย แต่อุตสาหกรรมด้านการบินและอวกาศของยูเครนก็ยังคงเข้าร่วมงาน MARKS-2015 อย่างไม่เป็นทางการ" (ใจก็อยากจะทำใ้หเป็นทางการอยู่หรอก แต่ยูเครนบางส่วนก็ถูกจักรวรรดิเฮเกบีบไข่จนหน้าเขียวเพื่อไม่ให้หวนกลับไปดีกันกับรัสเซียอีกครั้ง ก็ต้องแอบคบกันแบบนี้แหละ ช่างหน้าเห็นใจในความรักที่วงการการบินและอวกาศของยูเครนมีต่อรัสเซียจริงๆ ที่ถูกจักรวรรดิเฮเกกีดกันแบบนี้อ่ะ คริๆ)
กองทัพของรัสเซียคาดว่าจะเครื่องบินและเฮลิค็อปเตอร์มากกว่า 250 ลำเข้าประจำการในปี 2015 นี้ แม้ว่าจะมีข้อจำกัดในการนำเข้าเครื่องยนต์เฮลิค็อปเตอร์ก็ตาม ตามคำพูดของ Viktor Bondarev ผู้บัญชาการกองทัพอากาศรัสเซียบอกว่าการขส่งบางอาจจะมีการจัดส่งมาก่อนกำหนด
Bondarev ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว RIA Novosti ว่า "พวกเราจะได้รับทั้งเครื่องบินและเฮลิค็อปเตอร์ 250 กว่าลำภายในปีนี้ และไม่มีข้อกังขาใดๆที่ว่าเราจะได้รับอุปกรณ์นี้จากอุตสาหกรรม (หรือไม่)"
แหล่งข่าวจากบริษัท Rostec ของรัสเซียกล่าวกับสำนักข่าว Vedomosti ว่า บริษัทผู้ผลิตเฮลิค็อปเตอร์ของรัสเซียคาดว่าจะเซ็นสัญญาอีกสัญญาหนึ่งซึ่งมีมูลค่า $100 million (ประมาณ 3.55 พันล้านบาท) เพื่อสั่งซื้อเครื่องยนต์เฮลิค็อปเตอร์จากบริษัท Motor Sich ของยูเครนในปี 2016 ในขณะที่สัญญาก่อนหน้านี้ซึ่งมีค่าถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.55 หมื่นล้านบาท) กำลังจะหมดอายุลงในปี 2015 นี้ การผลิตเครื่องยนต์ TV3-117 แบบเต็มรูปแบบซึ่งมีความจำเป็นต่อเฮลิค็อปเตอร์ของรัสเซียจะเริ่มขึ้นในปี 2017 (ก็ขนาดมีความขัดแย้งกันในทางการเมือง แต่ในบางมิตินั้นทั้งสองประเทศก็ยังคงค้าขายระหว่างกันอยู่ ปัญหามันมาจากมือที่สามนี่แหละที่ไปทำให้เขาทะเลาะกันหนะ)
เมื่อวันที่ 25 ส.ค.58 ที่ผ่านมา สำนักข่าว Sputnik news พาดหัวข่าวว่า "25 Countries Defy Sanctions to Attend MAKS-2015 Air Show" (25 ประเทศขัดขืนการแซงชั่น เข้าร่วมงานแสงอากาศยาน MAKS-2015) รายงานข่าวบอกว่า "ไม่สน (Ignoring) การแซงชั่นในปัจจุบันที่ตะวันตกกระทำต่อรัสเซีย บริษัทผู้ผลิตอากาศยานในยุโรปหลายบริษัท พร้อมรับคำเชิญให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานแอร์โชว์ MAKS-2015 นานาชาติซึ่งจัดขึ้นนอกกรุงมอสโคว์ระหว่างวันอังคารถึงวันเสาร์นี้" รายงานข่าวยังบอกอีกว่า มีบริษัทต่างๆมากกว่า 150 บริษัทจาก 25 ประเทศซึ่งรวมทั้ง ออสเตรีย อังกฤษ เยอรมันนี และฝรั่งเศสเข้าร่วมในงานนี้ด้วย (อ้าว…บริษัทสัญชาติตะวันตกเหล่านี้ลืมไปแล้วว่าตอนนี้จักรวรรดิเฮเกกับอียูกำลังแซงชั่นรัสเซียอยู่นะ ฮ่าๆๆ งานนี้รัสเซียถือโอกาสนำเครื่องบินรบล่องหนรุ่นที่ 5 (G5) อย่าง Sukhoi T-50 PAK FA ออกมาบินผาดโผนโชว์ด้วยซะเลย)
แต่ที่มันเจ็บสุดๆก็คือข่าวนี้ครับท่าน... เมื่อวานนี้สำนักข่าว Sputnik news ของรัสเซียพาดหัวข่าวว่า "Number of US Firms at MAKS Air Show Unchanged Despite Sanctions" แปลว่า "บริษัทของสหรัฐฯจำนวนมาก (ยืนยัน) ไปปรากฎตัวที่งาน MAKS Air Show ไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะมีการแซงชั่นต่างๆ" อัยย๊ะ! จักรวรรดิเฮเกคุณแซงชั่นเขาไม่ใช่รึ แล้วคุณจะหน้าด้านเอาสินค้าของตัวเองไปโชว์ในรัสเซียทำไมหละครับท่าน? นี่แหละที่เขาเรียกว่า พวกเกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง
รายงานข่าวบอกว่า นาย Thomas Kallman ประธานและ CEO ของ Kallman Worldwide ซึ่งเป็นออร์แกไนเซอร์จัดงานนี้กล่าวว่า "บริษัทของสหรัฐฯจำนวนมากไม่ยอมพลาดที่่จะมาแสดงตัวในงานแอร์โชว์ MAKS-2015 ของรัสเซีย แม้ว่าจะมีความยุ่งยากต่างๆในปัจจุบันเกี่ยวกับกรณีสหรัฐฯแซงชั่นรัสเซียก็ตาม"
Thomas Kallman กล่าวต่ออีกว่า "นี่เป็นปีที่ 10 ของพวกเราที่จัดซุ้มแสดงงานไว้ให้สหรัฐฯในงาน MAKS ขนาดซุ้มแสดงยังคงสวยงานมากเช่นเดิม สิ่งที่ผมสามารถกระทำได้ก็คือหาบริษัทต่างๆที่กำลังมองหาโอกาสให้กับธุรกิจใหม่ (ในรัสเซีย) บริษัทต่างที่เข้าร่วมงาน MAKS แสดงสินค้าในครั้งนี้ส่วนมากมีการก่อตั้งธุรกิจอยู่ในรัสเซีย" รายงานข่าวบอกว่าขณะนี้มีบริษัทด้านการบินและอวกาศของสหรัฐฯมากกว่า 10 บริษัทเข้าร่วมงานนี้
CEO ของ Kallman Worldwide กล่าวตอนหนึ่งว่า "การทำงานร่วมกันระหว่างผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในรัสเซียและผลิตในอเมริกา เป็นความท้าทายที่จะต้องฝ่าฟันไปให้ได้ ชาวอเมริกันได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาพร้อมที่จะข้ามมหาสมุทรไปทำธุรกิจ (และแทรกแซงก่อสงครามและยึดครองประเทศอื่น - อันนี้แอ็ดมินเพิ่มให้) การร่วมทุน และแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการ แต่พวกเขา (จักรวรรดิเฮเก) ไม่ได้ไปไกลว่ารัสเซีย สิ่งที่นักธุรกิจชาวอเมริกันไม่เข้าใจก็คือความเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับสูงที่อยู่ที่นี้ ในรัสเซีย และโอกาสที่สร้างผลิตภัณฑ์ในรัสเซียภายใต้ใบอนุญาตหรือผ่านการเป็นหุ้นส่วนในรูปแบบอื่นๆ"

ไม่มีความคิดเห็น: