PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ครม.สั่งแผนประเมินงบตำบลละ5ล.! เงินอัดฉีดรากหญ้ารบ.บิ๊กตู่พุ่ง3.9 หมื่นล.

วันพฤหัสบดี ที่ 15 ตุลาคม 2558 เวลา 15:10 น สำนักข่าวอิศรา

"ครม." รับลูก "คตร." สั่งสำนักงบ วางแนวทางประเมินผลงบ กระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้า หลังก.มหาดไทย ยันการใช้งบประมาณโครงการตำบลละ 5 ล้าน ไม่ซ้ำซ้อน มาตรการช่วยเหลือคนจน จัดหาเครื่องจักรกลการเกษตร รวมเบ็ดเสร็จ 3.9 หมื่นล. ย้ำการปฏิบัติงานทุกขั้นตอนต้องโปร่งใส-ตรวจสอบได้
ptyywwfrfrfrfrfrf
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2558 ที่ผ่านมา ซึ่งมีมติสำคัญอยู่การพิจารณาเห็นชอบให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 เรื่อง มาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ของประชาชนผู้มีรายได้น้อยและมาตรการกระตุ้นการลงทุนขนาดเล็กของรัฐบาลทั่วประเทศ และเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 เรื่อง การเสนอหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และคู่มือการดำเนินงานตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล เกี่ยวกับกรอบวงเงินงบประมาณในการดำเนินมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล
เป็น “เห็นชอบให้ดำเนินมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล และจัดสรรงบประมาณให้ระดับตำบล ตำบลละ 5 ล้านบาท วงเงิน 36,275 ล้านบาท และให้นับรวมโครงการตามมาตรการสำคัญเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและคนยากจนในการเสริมสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน และการจัดหาเครื่องจักรกลการเกษตรให้แก่กลุ่มสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร ตามมาตรการสำคัญเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่ซ้ำซ้อนกันด้วย
หลังจากที่จังหวัดและกระทรวงมหาดไทยยืนยันว่าโครงการต่าง ๆ ภายใต้ 3 มาตรการไม่มีความซ้ำซ้อนกันก็ให้สำนักงบประมาณจัดสรรงบประมาณสำหรับ 3 มาตรการดังกล่าว ในวงเงินรวมไม่เกิน 39,743.7763 ล้านบาท โดยให้จังหวัดส่งรายละเอียดโครงการให้สำนักจัดทำงบประมาณเขตพื้นที่ 1-18 ภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2558 
อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ครม. ได้สั่งการให้สำนักงบประมาณรับข้อสังเกตของคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ที่ให้มีการประเมินผลความเหมาะสม ความคุ้มค่าและความพึงพอใจของเกษตรกรและคนยากจนที่มีต่อโครงการภายใต้มาตรการทั้ง 3 มาตรการดังกล่าว และการดำเนินการในทุกขั้นตอนการปฏิบัติ จะต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการพิจารณาเรื่องนี้ ที่ประชุม ครม. ยังได้อนุมัติให้ใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพิ่มเติม จำนวน 1,830 ล้านบาท ในการดำเนินมาตรการฯ ดังกล่าว ด้วย 
ktskts1

ไม่มีความคิดเห็น: