PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ผบ.ตร.ยัน8ตร.ให้ความร่วมมือคดีหมอหยองพบโยงใครฟันหมด




ข่าวอาชญากรรม วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2558 11:31 น.
654053
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน 8 ตำรวจสังกัด บช.ก. ให้ความร่วมมือคดี "หมอหยอง" ย้ำ ไม่หนักใจทำคดีนี้ หลักฐานสาวถึงใครฟันหมด
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 8 นาย ที่ถูกย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ศปก.บช.ก. ให้ความร่วมมือให้ข้อมูลในการสอบสวนในคดีที่ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หมอดูชื่อดัง และ นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขานุการของ นายสุริยัน ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยคดีนี้มีการตรวจยึดอาวุธปืนและวิทยุสื่อสาร รถยนต์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งข้อมูลทั้งหมดอยู่ในสำนวน พร้อมย้ำว่าเกี่ยวข้องถึงใครต้องดำเนินคดีทั้งหมด
ทั้งนี้ บางคนอาจสอบในฐานะพยาน หรือผู้ให้ถ้อยคำ ส่วนตำรวจชั้นประทวน 5 นาย สังกัดกองปราบปรามที่ถูกย้ายช่วยราชการเป็นกลุ่มที่ 2 ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ต้องตรวจสอบว่ามีส่วนรู้เห็นในคดีหรือไม่ แต่เชื่อว่าทั้ง 5 นาย น่าจะรู้จักกับตำรวจ 8 นาย ที่ถูกย้ายก่อนหน้านี้ พร้อมระบุ ไม่รู้สึกหนักใจในการทำคดีนี้ เพราะมีประสบการณ์ในการทำคดีลักษณะนี้มาแล้ว
ส่วนภาคเอกชนและนักธุรกิจจะต้องมีการสอบปากคำด้วย เพราะบางคนอาจเข้ามาเกี่ยวข้องแบบไม่รู้ว่ามีการกระทำผิด ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรม
อย่างไรก็ตาม รายละเอียดต่างๆ ทั้งพฤติการณ์การกระทำผิดและการสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีนี้ เชื่อว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบปากคำอย่างละเอียดอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: