PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ซ้อมสวนสนาม

กองทัพไทย จัดพิธี ถวายสัตย์และปฏิญาณตน ของทหารรักษาพระองค์ 3ธค.นี้  ทบ.แจ้งกำหนดซ้อม27,30พย. ที่สนามหลวง เหล่าทัพจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของทหารรักษาพระองค์ ประจำปี2558

ตามที่กองบัญชาการกองทัพไทย มอบหมายให้กองทัพบก เป็นหน่วยหลักในการสนับสนุนการจัด “กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของทหารรักษาพระองค์ ประจำปี ๒๕๕๘” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ โดยกำหนดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๘ ตั้งแต่เวลา ๑๕.๓๐ น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ 

โดย ผบ.สส.จะนำผบ.เหล่าทัพ และทหารรักษาพระองค์ กระทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในวันที่3ธค. นี้

ดังนั้นเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในการปฏิบัติ กองบัญชาการกองทัพไทยจึงได้กำหนดการซักซ้อมการปฏิบัติของหน่วยทหารรักษาพระองค์ตามลำดับพิธีและใช้เส้นทางเสมือนจริง เริ่มต้นจากบริเวณด้านหน้าหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เข้าสู่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยจะมีการใช้ผิวการจราจรบนถนนโดยรอบสนามหลวง และถนนใกล้เคียง จึงขอแจ้งเพื่อให้หลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจร ดังนี้

       ในวันที่ ๒๗ พ.ย.๕๘ และ ๓๐ พ.ย.๕๘ เป็นการซ้อมใหญ่จะมีการควบคุมการจราจรในเส้นทางโดยรอบสนามหลวง และถนนใกล้เคียง เพื่อจัดกำลังทหารรักษาพระองค์ประจำจุดต่างๆ และจะมีการปิดการจราจรเป็นห้วงๆ ดังนี้

     เวลา ๑๕.๓๐  – ๑๖.๓๐ น. จะปิดการจราจร เพื่อจัดแถวทหารและเดินเข้าสู่พื้นที่ประกอบพิธี ตั้งแต่ ถนนสนามไชย ถนนเจริญกรุง ถนนท้ายวัง ถนนพระพิพิธ ถนนหน้าพระลาน ถนนราชดำเนินใน และ ถนนหน้าพระธาตุ     
             
เวลา ๑๖.๓๐ – ๑๗.๓๐ น. ในระหว่างการประกอบพิธีในท้องสนามหลวง จะปิดการจราจรใน ถนนหน้าพระลาน ถนนราชดำเนินใน และ ถนนหน้าพระธาตุ

เวลา ๑๗.๓๐ – ๑๘.๐๐ น. เป็นการเคลื่อนกำลังทหารออกจากสนามหลวงเพื่อกลับที่ตั้งหน่วย จะปิดการจราจร ถนนหน้าพระธาตุ ถนนพระอาทิตย์ และ ถนนสนามไชย

เวลา ๑๒.๐๐ - ๑๘๐๐ (จบพิธี) จะปิดการจราจร ถนนมหาราช ถนนจันทร์ ซอยพระยาเพชร เพื่อใช้เป็นที่จอดขบวนรถของหน่วยทหารรักษาพระองค์

สำหรับในวันประกอบพิธีจริง คือ ๓ ธันวาคม ๕๘ การปฏิบัติก็จะเป็นเช่นเดียวกับการซักซ้อม

 ทั้งนี้ ในระหว่างการใช้เส้นทางและประกอบพิธี จะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในจุดสำคัญ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ใช้เส้นทาง ซึ่งกองทัพบกใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกและขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวในวันและเวลาที่แจ้งไว้ข้างต้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: