PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เปิดอัตราคืนภาษีแต่ละขั้น จากนโยบายซื้อของลดหย่อนภาษี 2558

ซื้อของลดหย่อนภาษี

          เราจะได้เงินภาษีคืนเท่าไร หากซื้อของลดหย่อนภาษี 15,000 บาท ตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล มาเช็กตัวเลขตามฐานภาษีเงินได้ของตัวเอง 

          เป็นข่าวดีของผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปลายปี 2558 โดยให้ผู้ที่ซื้อสินค้าหรือรับบริการในระหว่างวันที่ 25-31 ธันวาคม 2558 สามารถนำค่าใช้จ่ายตามจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท มายื่นลดหย่อนภาษีได้ โดยนำใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบมายื่นเป็นหลักฐาน

          ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับประโยชน์มากกว่าใครเพื่อนเห็นจะเป็นกลุ่มผู้มีรายได้สูงที่เสียภาษีในฐานที่สูง เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ดูได้จากตารางข้างล่างนี้ ซึ่งอัตราภาษีแบ่งเป็นขั้นตามรายได้สุทธิ

ซื้อของลดหย่อนภาษี

          สรุปได้ว่าผู้มีเงินได้จะได้รับภาษีคืนเท่าไร ขึ้นอยู่กับฐานภาษีของตัวเอง เช่น ผู้ที่มีฐานภาษี 35% หากช้อปปิ้งไป 15,000 บาท จะได้ภาษีคืนถึง 5,250 บาทเลยทีเดียว ซึ่งเป็นอัตราคืนภาษีสูงสุดของนโยบายนี้ ขณะที่ผู้ที่มีฐานภาษี 5% หากซื้อของไป 15,000 บาทเต็มจำนวน ก็จะได้ภาษีคืนเพียง 750 บาทเท่านั้น 

          อย่างไรก็ตาม การซื้อของดังกล่าวไม่รวมถึงทองคำ (เนื่องจากไม่เสียภาษีอยู่แล้ว), สุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ น้ำมัน และก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ

ไม่มีความคิดเห็น: