PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รัสเซียให้หลักฐาน ว่าตุรกีสนับสนุนไอเอส แก่ฝรั่งเศส

รัสเซียให้หลักฐาน ว่าตุรกีสนับสนุนไอเอส แก่ฝรั่งเศส
รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของรัสเซียกล่าวในวันนี้(25 ธ.ค.)ว่า รัสเซียได้ให้หลักฐานที่พิสูจน์ว่าตุรกีสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในซีเรียแก่ฝรั่งเศส
“พลเอก วาเลรี เกราซีมอฟ( Valery Gerasimov )ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการปล้นทรัพยากรธรรมชาติในซีเรียอย่างต่อเนื่อง ทรัพยากรเหล่านี้ถูกขายเพื่อเป็นแหล่งเงินให้กับไอเอส รวมถึงบทบาทของตุรกีในกระบวนการนี้" รัฐมนตรีกล่าวในแถลงการณ์ที่ปล่อยออกมาหลังจากที่ นายพล วาเลรี เกราซีมอฟคณะเสนาธิการทหารของกองทัพรัสเซียได้พบปะกับนายPierre de Villiersจากฝรั่งเศสที่กรุงมอสโก
รัฐมนตรีอ้างว่าตุรกีลักลอบขนทหารก่อการร้ายไปยังทางตอนเหนือของซีเรียเพื่อเสริมกำลังให้กับกลุ่มก่อการร้าย นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายได้ระบุแนวโน้มสำหรับความร่วมมือในอนาคตที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายระหว่างประเทศ รวมถึงการสร้างคณะการทำงานของผู้เชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย
ทั้งสองฝ่ายกล่าวว่าจะสนับสนุนให้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างทันท่วงทีเพื่อให้ปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายที่เป็นกลุ่มไอเอสดำเนินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ฝรั่งเศสเป็นชาติยุโรปชาติแรกที่ประกาศเข้าร่วมในชาติพันธมิตรสู้ไอเอสในซีเรียที่นำโดยสหรัฐฯ อย่างไรก็ดีตั้งแต่รัสเซียได้มีปฏิบัติการทางอากาศในซีเรีย ทั้งรัสเซียและฝรั่งเศสก็ยังไม่ได้มีการร่วมมือหรือมีความพยายามร่วมกันแต่อย่างใด
(ขอบคุณรูปจาก Sputnik News)

ไม่มีความคิดเห็น: