PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

ลุงตู่ให้คำขวัญวันครูฟ้องเด็กมีคนดึงขาลุงอยู่

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุมพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะนักเรียน นักศึกษา พร้อมศิลปินดารา นายวิวิศน์ บวรกีรติขจร (ตี๋ AF4) และ น.ส.นิภาภรณ์ ฐิติธนการ (ซานิ AF6) เข้ามอบดอกกล้วยไม้ และซีดีเพลงเทิดพระเกียรติคุณครู เนื่องในวันครู 16 มกราคมนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมลงนามในบัตรคารวะครูทางออนไลน์ผ่านแท็บเล็ตเพื่อร่วมระลึกถึงพระครู และมอบคำขวัญวันครูประจำปี 2559 ว่า " อนาคตก้าวไกล ด้วยครูดี มีคุณภาพ" 



จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับเด็กนักเรียน ว่า ขอให้คิดถึงครูและให้กำลังใจครู เพราะทุกคนเหนื่อย  ขณะที่ ด.ช.เอกสุกฤษฎิ์ ฐิติจรัสพรสุข นักเรียนร.ร.สาธิตละอออุทิศ ได้ถามนายกฯว่า"ลุงเหนื่อยบ้างไหม" นายกฯตอบว่า "รำคาญบ้าง หงุดหงิดบ้าง ก็ต้องอดทนเพื่อพวกเรา ต้องทำงานหลายเท่าเพราะมีพวกดึงขาลุงอยู่ด้วย" ระหว่างนั้น ด.ช.เอกสุกฤษฎิ์ ได้ถามนายกฯกลับอีกว่า ใครบ้าง นายกฯจึงชี้ไปให้ถามผู้สื่อข่าว จากนั้นนายกฯได้สอบถามชื่อของเด็กๆ แล้วกล่าวว่า "ไม่มีใครชื่อประยุทธ์เลยเหรอลูก"นักเรียนคนหนึ่งจึงกล่าวตอบว่า "ไม่อยากมีชื่อซ้ำ" พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวอีกว่า "รู้ไหมชื่อประยุทธ์ แปลว่าอะไร ชื่อประยุทธ์แปลว่ารบ ต่อสู้ รบทั้งวัน" 



ไม่มีความคิดเห็น: